Nhắc đến tiết canh, nhiều người phải hoảng sợ và bỏ chạy vì thành phần nguyên liệu chính của nó. Nếu như các loại tiết canh heo, tiết canh vịt được làm từ máu tươi của động vật pha với chút nước mắm hoặc gia vị, sau đó trộn với những phần thịt băm nhỏ, thì tiết canh của các loại hải sản trông đỡ đáng sợ hơn rất nhiều.

Trước đó, cư dân mạng từng được phen "mắt tròn mắt dẹt" ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh người ta lấy tiết canh trực tiếp từ một con tôm hùm để chế biến món ăn ngay tại bàn cho khách.

{keywords}
 

 

{keywords}
Cảnh lấy tiết canh tôm hùm từng khiến dân mạng "trố mắt" ngạc nhiên

Gần đây, trên TikTok lại xuất hiện thêm đoạn video khác ghi lại cảnh lấy tiết của cua hoàng đế (King Crab). Đáng chú ý hơn, chủ nhân đoạn video khẳng định bát tiết canh này có giá lên tới… 8 triệu đồng - một con số không hề nhỏ dù là trong nhà hàng sang trọng.

{keywords}
Cảnh lấy tiết canh từ một con cua hoàng đế "siêu to khổng lồ"

Chưa biết thực hư ra sao nhưng dân mạng sau khi xem clip đều tỏ ý rất hoài nghi về mức giá lẫn độ thơm ngon của món ăn này.

- "Mình ăn rồi, nói thật tiết canh cua nó cứ mằn mặn, tanh và nồng thế nào ấy. Nói chung là rất khó ăn!"

- "Giống tôm hùm, lấy tiết ra rồi thì sau khi hấp lên thịt cua không còn ngon ngọt nữa đâu."

- "Cho những ai thắc mắc thì vị của nó khá giống với… nước biển!"

- "Riết rồi thấy con gì cũng làm tiết canh được…"

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều cư dân mạng nhận xét món ăn này có hương vị chẳng khác nào... nước biển chứ không thơm ngon như cái giá đắt đỏ của nó?!

Được biết, tiết cua thường trong suốt và được lấy từ phần chân của loài vật này. Tiết của chúng luôn lẫn với nước, khi rã đông thì phần nước sẽ nổi lên mặt, lúc này người đầu bếp phải khéo léo dùng muỗng lược bớt nước ra cho thật khô. Khi ăn, tiết thường được dùng kèm với ngò rí, đậu phộng rang giã nhỏ kèm thịt cua băm nhuyễn.

{keywords}
Tiết canh cua Alaska là món ăn "đắt xắt ra miếng" thường xuất hiện trong nhiều nhà hàng sang trọng
{keywords}
Ăn cùng tiết cua hoàng đế là các loại gia vị được trộn với phần thịt cua
Nguồn: @hungmaserati

(Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị)