Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VI đã quy tụ được 186 gương mặt tiêu biểu đại diện cho những người lao động ưu tú của ngành, được tuyển chọn từ 12 đơn vị thành viên của Tập đoàn, tham gia dự thi 12 nghề: Vận hành thiết bị khoan dầu khí; Vận hành nhà máy lọc dầu; Hàn; Lắp ráp; Điện tử công nghiệp; Vận hành nhà máy nhiệt điện; Tự động hóa; Tiện; Thiết kế đồ họa; Vận hành khai thác dầu khí và Quản trị hệ thống mạng CNTT.

{keywords}
 

Sau 4 ngày thi tài, kết quả có 95 thí sinh đạt giải cá nhân, trong đó có 14 thí sinh đạt giải Nhất, 16 thí sinh đạt giải Nhì, 32 thí sinh đạt giải Ba và 33 thí sinh đạt giải Khuyến khích. Có 5 giải tập thể, trong đó Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đạt giải Nhất toàn đoàn; Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đạt giải Nhì toàn đoàn, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đạt giải Ba toàn đoàn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đồng giải Khuyến khích toàn đoàn.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp,  Bộ LĐTBXH  biểu dương những nỗ lực của PVN trong những năm qua đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện thành công chiến lược phát triển, trong đó giải pháp "con người" luôn là then chốt. Đặc biệt, PVN đã luôn quan tâm, xây dựng và tổ chức thức hiện chính sách thu hút, đãi ngộ, trọng dụng đối với nguồn nhân lực dầu khí.

{keywords}
 

Ông Nguyễn Hồng Minh mong rằng, trong thời gian tới ngành dầu khí cùng với những trang thiết bị được đầu tư hiện đại sẽ tiếp tục nâng cao đào tạo và bồi dưỡng để tuyển chọn thí sinh trẻ có tay nghề tốt nhất tham gia Hội thi tay nghề cấp quốc gia.

Nhân dịp này, trường Cao đẳng Dầu khí - PVMTC (TP Vũng Tàu) đã tặng 107 Bằng khen và tặng thưởng cho các cá nhân thuộc 12 Công đoàn trực thuộc đã tích cực tham dự Hội thi tay nghề Dầu khí lần VI với tổng số tiền 242,5 triệu đồng.

{keywords}
 

Biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hội thi, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã khen thưởng những thí sinh trong độ tuổi đoàn (từ 35 tuổi trở xuống) có thành tích xuất sắc trong hội thi.

(Nguồn PVN)