Để trở thành nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Abbott nỗ lực xây dựng văn hóa nuôi dưỡng và phát triển tiềm năng của nhân viên.

Hỗ trợ nhân tài phát triển

Là một trong những công ty hàng đầu về chăm sóc sức khỏe toàn cầu với 99.000 nhân viên trên toàn thế giới và 3.500 nhân viên tại Việt Nam, Abbott là một nhà tuyển dụng hấp dẫn với uy tín cao và thành tích kinh doanh nổi bật.

Không chỉ tại Việt Nam mà trên rất nhiều bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, Abbott luôn giữ được những vị trí thuộc top dẫn đầu về Nơi làm việc đáng ngưỡng mộ nhất thế giới, 50 công ty có đội ngũ nữ lãnh đạo lớn nhất, Nhà tuyển dụng hàng đầu… Những giải thưởng này đã khẳng định một lần nữa những cam kết của Abbott trong việc trao quyền cho nhân viên để phát huy tối đa mọi tiềm năng.

Ông Ngô Văn Huy, Tổng Giám đốc ngành hàng Dược phẩm của Abbott tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi có nhiều cách khác nhau để thu hút và giữ chân người tài. Điều quan trọng là họ cảm thấy được ủng hộ và tin tưởng mạnh mẽ vào các nhiệm vụ và giá trị của công ty, để họ có động lực tìm kiếm các giải pháp tiên tiến nhất cho các vấn đề sức khỏe và mang lại cuộc sống tốt hơn cho mọi người."

{keywords}
 

Tại Việt Nam, đội ngũ lãnh đạo của Abbott nhất quán trong việc tạo ra một mội trường làm việc năng động và cởi mở cho nhân viên, là nơi họ có cơ hội để học hỏi, phát triển sự nghiệp và các kĩ năng cho bản thân qua các chương trình đào tạo, hướng dẫn và lãnh đạo chuyên sâu. Abbott Việt Nam cũng tổ chức nhiều chương trình và chính sách phát triển nguồn nhân lực địa phương cũng như các phúc lợi cho nhân viên như chăm sóc sức khỏe và điều kiện làm việc linh hoạt.

Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên hàng đầu của Abbott. Với sự hiện diện hơn 20 năm, công ty đã tăng cường cam kết cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe chất lượng, giúp người Việt để có sức khỏe tốt nhất để khám phá hết những tiềm năng của mình.

Nhân viên của Abbott say mê công việc và luôn tự hào khi biết rằng công việc của họ có tác động tích cực đến mọi người, và giúp người dân sống khỏe mạnh hơn thông qua những công nghệ thay đổi cuộc sống. Các hoạt động ghi nhận cống hiến thường được tổ chức tại Abbott, chẳng hạn như giải thưởng Lãnh đạo, hay các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn nhằm tiếp thêm động lực cho nhân viên, để họ hiểu rằng nỗ lực của mỗi nhân viên luôn được đánh giá cao và được công nhận.

Phát triển tiềm năng cho nhân viên và hỗ trợ cộng đồng

Để có thể giữ chân người tài và tạo ra một nguồn nhân lực xuất sắc cống hiến cho cộng đồng, tại Abbott, đội ngũ lãnh đạo của công ty chú trọng đến vấn đề xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho nhân viên phát huy hết tiềm năng cá nhân. Mọi nhân viên tại Abbott đều có cơ hội phát triển và hoàn thiện hơn định hướng trong sự nghiệp của mình. Làm việc tại Abbott cũng mang lại một nền tảng vững chắc cho nhân viên trong tư duy về những cách thức mới để xác định những thách thức và nhu cầu về sức khỏe.

{keywords}
 

"Chúng tôi cam kết thu hút các nhân tài có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi cũng tập trung vào việc hỗ trợ cộng đồng với các nghiên cứu và cải tiến của mình.” Ông Huy chia sẻ, công ty xây dựng các chương trình tập huấn kĩ năng tiếp thị, các chương trình đào tạo riêng biệt cho các cấp quản lý khác nhau, cùng phần thưởng và các hoạt động ghi nhận nỗ lực của cá nhân và tập thể. Abbott cũng phối hợp với các tổ chức học thuật chuyên ngành để tăng cường năng lực cũng như các kỹ năng mềm cho nhân viên để tiếp tục trang bị cho nhân viên phát triển và xây dựng khả năng.

Vào năm 2016, với việc mua lại Công ty Dược phẩm Glomed, nhà sản xuất dược phẩm lớn trong nước, Abbott đã củng cố thành công dấu ấn của mình tại Việt Nam và mở rộng sang lĩnh vực trị liệu nhằm phục vụ tốt hơn người tiêu dùng Việt Nam. Theo ông Huy, Abbott sẽ tiếp tục xây dựng trên sự thành công của Glomed để đảm bảo sự phát triển lâu dài ở thị trường trong nước.

 Ưu tiên chính để phát triển cho công ty sau quá trình sáp nhập chính là sự hòa hợp về văn hóa và quy trình làm việc. Đối với Abbott, quá trình chuyển đổi này là một cơ hội tuyệt vời, mang lại lợi ích về đa dạng hóa lao động cho công ty.

"Tại Abbott, chúng tôi đánh giá cao sự đa dạng và trân trọng sự khác biệt về ý tưởng, quan điểm và kinh nghiệm để giúp chúng tôi cải thiện. Đồng thời, chúng tôi không ngừng khuyến khích sự phát triển và học hỏi từ thực tế để mang lại những tác động tích cực cho tất cả hệ thống," ông Huy nói.

Một khi nhân viên cảm thấy được hỗ trợ và tin tưởng vào sứ mệnh và giá trị của công ty, họ sẽ có động lực để tìm kiếm các giải pháp sáng tạo giúp giải quyết vấn đề và mang lại cuộc sống tốt hơn cho mọi người. Đây là yếu tố thành công then chốt đã giúp Abbott trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Năm 2018, Abbott tiếp tục được vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” theo khảo sát thường niên do Anphabe và công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu AC Nielsen thực hiện. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, Abbott dẫn đầu danh sách Nơi làm việc tốt nhất trong ngành Chăm sóc Sức khỏe/Công nghệ Sinh học/Dược phẩm ở Việt Nam.

Trần Hoàn