Vừa qua, cộng đồng mạng truyền nhau bức hình chụp bảng quảng cáo của một cửa hàng giày trên đường Lê Quang Định (quận Gò Vấp, TP.HCM). Theo đó, một số từ ngữ tục tĩu, gây sốc được sử dụng: "Giày chỉ 45K rẻ vãi cả... Liêm sỉ gì nữa. Mua đi!"

{keywords}
Bảng quảng cáo được đặt ngay trước cửa hàng. Ảnh: Đ.T. 

Nhiều ý kiến cho rằng nội dung quảng cáo này không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. 

"Cửa hàng nằm trên đường đi làm mỗi ngày của tôi. Thật lố bịch! Tôi sẽ không bao giờ đến đây mua hàng", anh Văn Thanh (25 tuổi, quận Phú Nhuận) cho biết. 

Tài khoản Facebook Phuong Lan cũng đặt câu hỏi: "Sự trong sáng của tiếng Việt ở đâu khi những ngôn từ như thế này xuất hiện ngay trên đường phố TP.HCM?" 

Trao đổi với báo, đại diện cửa hàng cho biết đây chỉ là một trong số rất nhiều bảng quảng cáo được cửa hàng sử dụng hàng tuần cho các chương trình khuyến mãi. 

"Dịp này khai trương chi nhánh mới nên chúng tôi giảm giá mạnh và mong muốn tạo sự khác biệt hơn. Khi lên ý tưởng quảng cáo, chúng tôi chỉ cố gắng sử dụng ngôn ngữ trẻ trung để phù hợp với đối tượng khách hàng là các bạn trẻ", đại diện cửa hàng nói. 

{keywords}
Hiện tại, cửa hàng đã sử dụng bảng quảng cáo khác thay thế. Ảnh: Lan Anh. 

Vị này cũng cho biết thêm: "Sự việc vừa rồi gặp phản ứng trái chiều nhưng cũng là dịp để khách hàng biết đến chúng tôi nhiều hơn. Mấy ngày qua, một số khách hàng mới đến đều hỏi về bảng quảng cáo này".

Hiện nay, bảng quảng cáo trên đã bị gỡ bỏ. Thay vào đó, cửa hàng sử dụng cụm từ "lạ chưa từng thấy" và ghi cụ thể giá khuyến mãi để tránh phản ứng từ cộng đồng. 

(Theo Zing)