Khác với không khí mua sắm nhộn nhịp hàng năm, Black Friday năm nay không được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Khảo sát các con phố chuyên kinh doanh thời trang tại Hà Nội như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Phố Huế,... các cửa hàng đều đồng loạt treo biển giảm giá. Thậm chí, nhiều cửa hàng còn đưa quần giảm giá ra tận vỉa hè để bán.

Trái ngược với mức giá hấp dẫn, số lượng khách hàng đi xem và mua không chiều. Tại một cửa hàng quần áo nam trên phố Chùa Bộc, một nhân viên cho hay, lượng khách đi mua so với mọi năm giảm mạnh. “Năm nay, có thể do khó khăn nên dù treo quảng cáo giảm giá 70% nhưng cũng chỉ lác đác khách vào xem”, nhân viên này nhận xét.

Chị Nguyễn Ngọc Trang, quản lý một cửa hàng thời trang cho hay, không khí Black Friday khá trầm lắng. Số lượng người đi xem mua không nhiều do ảnh hưởng của dịch bệnh, người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu. “Dù treo biển giảm giá cả tuần nay nhưng người mua vẫn chưa thấy đâu”, chị Trang cho biết.

Để đảm bảo phòng dịch, cửa hàng có dán mã QR code và yêu cầu khách hàng sát khuẩn tay, đo thân nhiệt. Trong trường hợp khách hàng tới đông, cửa hàng sẽ huy động bảo vệ, nhân viên để giới hạn số lượng người mua vào một thời điểm.

Đang lựa chọn áo sơ mi công sở, chị Đỗ Hồng Hạnh (Đống Đa, Hà Nội) cho hay, các chương trình khuyến mại Black Friday không thực sự hấp dẫn. Hơn một năm nay, ảnh hưởng của dịch, các công ty thời trang cũng ít tung ra mẫu mã sản phẩm mới nên hầu hết các mặt hàng khuyến mại đều là lỗi mốt, không thực sự hấp dẫn người mua.

Bên cạnh đó, theo chị Hạnh, các cửa hàng giờ khuyến mãi quanh năm nên người tiêu dùng không còn tâm lý trông chờ tới dịp Black Friday.

Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Trí, một nhân viên công sở tại quận Đống Đa, cho rằng: “Các mặt hàng dù giảm giá nhưng vẫn khá cao, một chiếc sơ mi sau khi giảm giá còn 500.000 đồng. Còn các mặt hàng treo biển chỉ 199.000 đồnghầu hết không có size và lỗi sản phẩm”.

{keywords}
La liệt các cửa hàng giảm giá dịp Black Friday
{keywords}
Dù treo biển giảm giá nhưng các con phố thởi trang đều vắng vẻ
{keywords}
Lượng người tiêu dùng quan tâm các khuyến mại không nhiều
{keywords}
Nhiều người tiêu dùng cho rằng, mức giảm giá dịp Black Friday không hấp dẫn
{keywords}
Giảm tới 70%, một bên cửa hàng bày quần áo cả ra vỉa hè để đón khách
{keywords}
Ảnh hưởng dịch bệnh nên người dân giảm bớt nhu cầu mua sắm
{keywords}
Một số cửa hàng còn giảm tới 80% dịp Black Friday 2021
{keywords}
Không khí mua sắm ảm đạm dịp Black Friday
{keywords}
Nhiều cửa hàng giảm giá quanh năm nên không còn hấp dẫn người tiêu dùng
{keywords}
La liệt quần áo bày bán ở vỉa hè ngày Black Friday
{keywords}
Quảng cáo giảm giá treo cả cột điện nhân dịp Black Friday
{keywords}
Ngoài thời trang, nhiều mặt hàng khác như điện máy cũng khuyến mại Black Friday 2021

Bảo Anh

Black Friday: Những mặt hàng nào giảm giá 'sốc' nhất?

Black Friday: Những mặt hàng nào giảm giá 'sốc' nhất?

Đại dịch Covid-19 sẽ tác động không nhỏ đến sự kiện Black Friday năm nay, nhưng vẫn được kỳ vọng là ngày mua sắm "khủng" nhất trong năm. Sau đây là gợi ý những mặt hàng giảm giá ngày Black Friday đáng mua nhất mà bạn có thể tham khảo.