Tại họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 4/5, Thứ trưởng Bộ Công Thương bày tỏ chia sẻ với suy nghĩ, bức xúc của người tiêu dùng khi nhận hoá đơn tiền điện cao hơn trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Ông Đỗ Thắng Hải khẳng định cơ quan này đã đánh giá tác động đầy đủ các mặt trước khi đưa ra quyết định tăng giá điện.

Sáng nay, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đã chủ trì cuộc họp với sự tham gia của các bộ, ngành đánh giá tác động việc tăng giá điện, và tại đây lãnh đạo Tổng cục Thống kê khẳng định, CPI tháng 4 và năm 2019 vẫn đảm bảo. 

{keywords}
Biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc thang. 

Khẳng định sẽ sửa biểu giá bán lẻ điện bậc thang, ông Đỗ Thắng Hải cho rằng: Bất kỳ quy định nào đưa ra thấy không hợp lý, cần sửa thì phải sửa để đảm bảo tốt hơn trước, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, khuyến khích dùng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả hơn.

Trước đó, VietNamNet cũng đã phản ánh về việc biểu giá bán lẻ điện bậc thang 6 bậc quy định từ 2014 đến nay không còn phù hợp (xem thêm tại đây)

Liên quan tới chỉ đạo của Thủ tướng về việc Thanh tra Chính phủ làm rõ các vấn đề liên quan giá điện, ông Bùi Ngọc Lam, Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, đầu tuần tới cơ quan này sẽ cùng Bộ Công Thương, Bộ Tài chính kiểm tra.

"Tinh thần chung là chúng tôi sẽ kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo kết luận khách quan và làm rõ đúng, sai trong quyết định tăng giá điện. Cơ quan thanh tra cũng sẽ làm rõ phương pháp tính giá, việc thu tiền điện thời gian qua và công khai", ông Lam khẳng định.

Lương Bằng