Bộ sưu tập 1.000 chiếc đài radio cassette cổ gần 1 tỷ đồng tại Hà Nội

{keywords}
Trong căn nhà 2 tầng ở Long Biên (Hà Nội), anh Nguyễn Khắc Thủy dành riêng 2 phòng để đặt bộ sưu tập đài cassette cổ. Sau 4 năm sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau, anh Thủy đã gom cho mình được bộ sưu tập hơn 1.000 chiếc.
{keywords}
Tiêu chí sưu tầm là chọn các mẫu radio cassette chất lượng cao được sản xuất tại Nhật, Nga, Đức, Hà Lan... đã từng được người Việt sử dụng và trân quý nó trong quá khứ. Anh Thủy cho biết chỉ những sản phẩm như vậy mới mang lại cho anh cảm nhận rõ ràng hơn về những hoài niệm ngày xưa.
{keywords}
Mặc dù các thiết bị âm thanh điện tử ngày càng hiện đại, chất lượng cao nhưng anh Thủy cũng như những người đam mê chất âm mộc mạc vẫn chọn đài cassette là thiết bị âm thanh chủ yếu để giải trí.
{keywords}
Băng cassette được giữ cẩn thận trong các vỏ hộp băng bằng nhựa cứng. Đây là “trái tim” của mỗi chiếc đài cổ, lưu trữ âm thanh của thời gian.
{keywords}
Người chơi đài radio cassette phải thường xuyên lau chùi bề mặt của máy, chống bám bụi gây hỏng các mạch điện. Phòng phải thoáng khí để đài không bị ẩm mốc, hỏng hóc.

(Theo Dân trí)