Một công tố viên ở Thụy Điển cho biết một người đàn ông vừa bị bắt vì nghi ngờ thanh lý các cổ vật dùng trong tang lễ hoàng gia đã bị đánh cắp năm ngoái từ một nhà thờ Thụy Điển.

Cụ thể, công tố viên Isabelle Bjursten nói rằng người đàn ông này đã bị bắt vào 2 ngày sau khi các món đồ có niên đại từ năm 1611 và ước tính trị giá 7,2 triệu USD được tìm thấy ở phía bắc Stockholm.

{keywords}
Những báu vật hoàng gia trị giá 7,2 triệu USD vừa được tìm thấy trong thùng rác.

Đáng nói, người đàn ông ẩn danh này bị nghi ngờ có liên quan đến việc trả lại những chiếc vương giả quý giá được tìm thấy trong thùng rác, công tố viên Bjursten cho biết thêm.

Theo đó, một nhân viên bảo vệ tò mò đã lục lọi thùng rác và tìm thấy một số vật phẩm được cho là đồ trang sức bị đánh cắp.

Các quan chức hiện cũng đang kiểm tra kỹ để xem rằng các vật phẩm có chính xác là báu vật bị đánh cắp hay không.

Camera giám sát trong khu vực này cũng được kiểm tra để xem có ai đáng nghi đi qua khu vực hay không.

Bên cạnh đó, một người đàn ông khác cũng đang bị xét xử vì bị buộc tội ăn cắp 2 chiếc vương miện và một quả cầu từ Nhà thờ Strangnas, phía tây Stockholm, vào ngày 31/7/2018. Tuy nhiên, phiên tòa của anh này đã bị hoãn sau khi phát hiện ra đó đều là vương miện giả.

Trong hai chiếc vương miện hoàng gia này, một chiếc thuộc về vua Karl IX, chiếc còn lại của Nữ hoàng Kristina.

Karl IX là Vua của Thụy Điển từ năm 1604 cho đến khi ông qua đời vào năm 1611. Hai chiếc vương miện này được chôn cất từ ​​năm 1611 nhưng sau đó được khai quật và đưa ra trưng bày.

Đây không phải là lần đầu tiên trang sức Hoàng gia Thụy Điển bị đánh cắp.

Vào năm 2012, một nam thanh niên 19 tuổi thừa nhận đã đánh cắp số trang sức trị giá 102.000 bảng Anh từ căn hộ của Công chúa Christina gần Cung điện Hoàng gia.

Thanh niên này sau đó bị cáo buộc đã bán hầu hết số trang sức cho hai kẻ buôn bán ma túy và cũng đã ném một chiếc vương miện tại cây cầu ở Stockholm.

(Theo Dân trí)