Mới đây, trên facebook cá nhân của chị Vũ Thu Hằng có chia sẻ câu chuyện về hai vị khách đặc biệt chở nhau trên chiếc xe đạp cùng bao tải tiền lẻ đến ngân hàng để gửi tiết kiệm.

Theo câu chuyện chị Hằng chia sẻ, ngày 8/5, tại một chi nhánh ngân hàng chị đang làm việc ở Quảng Bình, có hai vợ chồng cụ ông 78 tuổi chở nguyên một bao tải tiền lẻ đến ngân hàng nói muốn gửi tiết kiệm.

{keywords}
Bao tải tiền lẻ tiết kiệm được của vợ chồng cụ ông đem đi gửi ngân hàng

“Bác ơi, bác rút tiền ở ngân hàng nào mà họ chi cho bác toàn tiền lẻ vậy ạ? Tiền bác bỏ bao đơn giản như thế này mà đèo sau xe đạp bác không sợ bị cướp ạ?”, nhân viên ngân hàng ngạc nhiên hỏi và bất ngờ nhận được câu trả lời tự ông cụ rằng đây là tiền vợ chồng ông bán rau mỗi ngày.

Đáng chú ý, số tiền đựng trong bao tải này được vợ chồng ông tiết kiệm trong suốt 4 năm trời. Và ông khẳng định ở đây ai cũng biết ông nên họ không cướp đâu.

“Bác đã 78 tuổi, ngày ngày vẫn ra vườn hái chuối, rau khoai, rau dền, lá chuối, ổi, và những loại rau dân dã mang ra chợ bán. Sau bốn năm gom góp, bác đã tích lũy được 20 triệu đồng toàn mệnh giá nhỏ từ 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng,… để mang tới BAC A BANK chi nhánh Chợ Cộn, Quảng Bình gửi tiết kiệm”, chị chia sẻ.

{keywords}
Nhân viên ngân hàng ngồi xếp từng đồng trong vòng nửa tiếng đồng hồ
{keywords}
Bao tải tiền của vợ chồng cụ ông 78 tuổi chưa toàn tiền mệnh giá từ 1.000-20.000 đồng

Sau khi kiểm đếm xong, bao tải tiền lẻ của vợ chồng vị khách đem đến gửi ngân hàng có tổng giá trị là 20 triệu đồng. Trong đó tiền mệnh giá 1.000 đồng có 18 xấp (1,8 triệu đồng), mệnh giá 2.000 đồng có 38 xấp (7,2 triệu đồng), mệnh giá 5.000 đồng có 9 xấp (4,5 triệu đồng), mệnh giá 10.000 đồng có 5 xấp (5 triệu đồng) và mệnh giá 20.000 đồng có 55 tờ (1,1 triệu đồng).

Cũng theo chị Hằng, thủ quỹ là chị Hồ Kiều đã trực tiếp nhận tiền và tự tay ngồi đếm từng đồng, cẩn thận phân loại từng xếp tiền lẻ của vợ chồng vị khách đặc biệt này.

{keywords}
Tổng số tiền sau khi đã kiểm đếm là 20 triệu đồng

“Mẹ luôn dạy mình là phải tiết kiệm, kiến tha lâu cũng đầy tổ, góp gió thành bão... Và hôm nay mình thực sự ngưỡng mộ và ấn tượng với 2 vị khách đặc biệt này. Đây là toàn bộ gia tài tiết kiệm suốt 4 năm trời của 2 bác ấy. Những đồng tiền tần tảo, gom góp từ những giọt mồ hôi thấm ướt đôi bờ vai. Thật đáng khâm phục”, chị Hằng nói.

Cùng với câu chuyện khiến cộng động mạng xã hội xúc động và có phần nể phục là hình ảnh cả một bao tải tiền lẻ đang được nhân viên phía ngân hàng ngồi kiểm đếm, xếp từng đồng một cách trân quý.

Theo chị Hằng, điều đáng quý ở đây không phải là giá trị món tiền gửi, mà là cách hai vợ chồng vị khách già này biết quý trọng từng đồng, từng đồng tiền mình vất vả kiếm được hàng ngày.

Châu Giang