Tối 6/11, nhà hàng Ngư quán (Cầu Giấy, Hà Nội) đã "săn" được một con cá lăng đen "siêu khủng" dài 2 mét, nặng 70kg từ khu vực sông Mê Kông.

Anh Nguyễn Hồng Thái, chủ nhà hàng Ngư quán, cho biết, sau khi nhận được thông tin trên khu vực sông Mê Kông, một ngư dân có đánh bắt được con cá lăng ‘siêu khủng’ trên, anh đã lập tức liên hệ để mua bằng được, trước sự tranh giành của nhiều nhà hàng nổi tiếng.

Sau đó, con cá lăng đen này được vận chuyển bằng ô tô ra Đà Nẵng, rồi từ Đà Nẵng chuyển theo đường hàng không ra Hà Nội.

{keywords}

Nhà hàng Ngư Quán "săn" được cá lăng "siêu khủng" nặng 70kg được xếp vào hạng "xưa nay hiếm".

Theo anh Thái, từ hôm nay, nhà hàng anh sẽ chế biến các món ăn đặc sắc từ con cá lăng này để phục vụ thực khách với giá khoảng 850.000 đồng/kg, chủ yếu với mục đích giới thiệu và giúp khách hàng hiếu kì thưởng thức là chính.

Anh Thái chia sẻ, nhà hàng Ngư Quán đã hoạt động được 4 năm. "Đây là cơ sở duy nhất của chúng tôi tại địa chỉ B13/D13 Khu đô thị Cầu Giấy, Thành Thái, Dịch Vọng, Hà Nội (đối diện cổng chính công viên Cầu Giấy). Một nhà hàng khác đã nhái tên Ngư Quán, gây hiểu lầm cho thực khách", anh Thái khẳng định.

Cũng theo anh Thái, nhà hàng Ngư Quán chuyên phục vụ thực khách các món ăn thủy sản từ sông, đặc biệt là các loài cá. Nhà hàng chỉ bán cá sông tự nhiên như: Lăng, chiên, ngạch, nheo..., chứ không bán cá nuôi. Ngư Quán cũng là nhà hàng hiếm hoi tại Hà Nội chỉ bán cá sông tự nhiên.

Anh Thái thường xuyên tìm mua những sản vật quý hiếm ở nước ngọt. Trước đó, nhà hàng anh đã từng mua một con tra dầu nặng trên 100kg, gây bão trong giới nhà hàng tại Hà Nội.

{keywords}

Con cá lăng đen dài đến 2 mét có mặt tại nhà hàng Ngư Quán tối 6/11.

{keywords}

Ngay sau đó, cá được các đầu bếp của nhà hàng mổ chế biến.

{keywords}

Con "thủy quái" này thu hút được rất nhiều người hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng.

Cá lăng sống ở vùng nước ngọt tại các sông lớn, thường bắt gặp các loài lăng hoa, lăng đen và lăng đỏ. Trọng lượng thường gặp của cá lăng dao động 2kg đến 10kg, nhưng từ 20kg được đánh giá là rất hiếm, đặc biệt là 70kg thì cực kì hiếm.

Thời xưa, cá lăng cùng với anh vũ, dầm xanh, cá chiên và cá bỏ hòm là 5 vật phẩm hảo hạng để tiến vua.

Cá lăng còn là một loại cá có giá trị kinh tế cao, giàu dinh dưỡng, chế biến được nhiều món ngon, chúng bị săn lùng nhiều nên ngày càng hiếm gặp, đặc biệt là ở Việt Nam.

Thịt cá lăng săn chắc, thơm ngon, không có xương dăm, ăn có vị ngọt mà lại cung cấp nhiều Vitamin cùng chất khoáng có lợi cho sức khỏe. Cá lớn có trọng lượng 20 kg trở lên thì hy hữu, cá càng lớn thịt càng ngon, khách sành ăn rất khoái. Đặc biệt, cá lăng có tác dụng giảm cân rất tốt, phù hợp với người đang ăn kiêng.

(Theo VTC News)