- Cây lựu 600 năm tuổi, được mệnh danh là “lựu hoàng đế” đang có đại gia Thượng Hải trả giá tới 10 tỷ đồng nhưng chủ nhân quyết không bán. Còn cặp cá leo khổng lồ hiếm có, nặng hơn 1 tạ bắt được tại khu vực Biển Hồ (Campuchia) cũng vừa được đưa về phục vụ các thực khách Việt Nam.

Lựu 'hoàng đế' 600 năm tuổi 10 tỷ không bán

Cây lựu 600 năm tuổi, được mệnh danh là “lựu hoàng đế” của ông Lê Minh, chủ vườn cây cảnh lớn ở Sapa (Lào Cai) đang khiến giới chơi cây phát "sốt". Đây là cây lựu được một người H’Mông phát hiện ra trên núi đá ở Tây Bắc.

Ông Minh cho biết, đây là một trong những cây cảnh được ông quý nhất trong vườn của mình. Dù có đại gia Thượng Hải đến trả 10 tỷ đồng nhưng ông quyết không bán.

Cặp cá leo khổng lồ hiếm có, nặng hơn 1 tạ

Cặp cá leo khủng được bắt tại khu vực Biển Hồ (Campuchia) đã được một chủ nhà hàng ở tỉnh Bắc Ninh mua lại. Trong đó, 1 con nặng hơn 40 kg, con còn lại nặng hơn 60 kg. Chiều dài mỗi con cá leo gần 1,5 m. 

Tại Việt Nam, cá leo thường sống trên khu vực sông Tiền, sông Hậu, tuy nhiên rất hiếm khi bắt được những loại cá leo trên 40-50 kg.

Vỏ bưởi sang Thái Lan thành đặc sản, quả bưởi Năm Roi cực hiếm

Trong khi ở Việt Nam, vỏ bưởi thường bị vứt đi thì tại Thái Lan, nó được sử dụng để làm món đặc sản mứt bưởi rất được ưa chuộng. Khi nhập về Việt Nam, mứt vỏ bưởi có giá bán tới 600.000 đồng một kg, cao gấp 2-3 lần so với sản phẩm trong nước.

Cũng liên quan đến bưởi, mới đây, một thương lái đã mua được tại vùng đặc sản trồng bưởi Năm Roi thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long quả bưởi nặng tới 4kg. Thường thì loại bưởi Năm Roi to lắm là khoảng hơn 3kg đã là hàng hiếm

Thịt vịt bị tẩy trắng, gà không đầu vào siêu thị, đấu giá thịt trâu

Clip: Bắt quả tang cơ sở dùng hàn the tẩy trắng thịt vịt (Nguồn: Báo Nghệ An)

Công an thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An vừa bắt quả tang một cơ sở sử dụng nhựa thông để nhổ lông và hàn the để tẩy trắng, bảo quản thịt vịt. Cơ sở giết mổ gia cầm này không có giấy phép hoạt động, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

{keywords}
 Sau khi được ngâm nhựa thông, vịt sẽ được nhổ lông.

Trong khi đó, không chỉ có mặt ở chợ, vỉa hè, gà dai đông lạnh không đầu, không chân, không nội tạng cũng được bày bán trong các siêu thị ở TP.HCM với giá cực rẻ, chỉ 40.000 đồng/kg.

Chuyện Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) bán đấu giá lô 170 tấn thịt trâu mà đơn vị này bắt giữ từ hồi tháng 2 đang gây xôn xao. Cục Thú y cho biết đã từng từ chối kiểm dịch lô hàng này.

Hấp 14kg tôm lấy 2,8 triệu, bánh canh cua vỉa hè 300.000 đồng

Tại khu du lịch Sầm Sơn, Thanh Hóa, năm nay, hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều đã có bảng giá niêm yết. Song theo phản ánh của một số du khách thì họ lại bị các nhà hàng, quán ăn “chém đẹp” ở các loại phụ phí. Câu chuyện nhờ một nhà hàng ở biển Sầm Sơn hấp 14kg tôm mất tiền công 2,8 triệu đồng khiến nhiều người sửng sốt.

Việc ăn một bát bánh canh cua giá 300.000 đồng ở quán vỉa hè tại TP.HCM cũng khiến nhiều người giật mình. Nhưng theo nhiều thực khách, thử ăn rồi mới biết nó "đáng đồng tiền".

Xoài đỏ Nhật Bản giá 'chát', nhãn tím VN khiến Thái Lan lùng mua

Được mệnh danh là trứng của Mặt trời, xoài đỏ Nhật Bản đang được rao bán trên thị trường với giá từ 1-1,7 triệu đồng/quả, thậm chí có nơi bán tới giá 2,5 triệu đồng/quả.

{keywords}
 Xoài đỏ được mệnh danh là "trứng của Mặt trời" có giá nhất thế giới.

Còn loại nhãn tím ở miền Tây đang sốt từ quả đến giống, thậm chí người Thái còn sang tận vườn lùng mua về trồng. Nhãn tím giá 200-400.000 đồng/kg vẫn không đủ hàng bán, nhãn giống loại này giá còn lên tới 800.000 đồng/cây.

Shopee bán đồ chơi có bản đồ Trung Quốc chứa ‘đường lưỡi bò’

Gần đây, nhiều phụ huynh sau khi mua hàng sản phẩm bản đồ cắm cờ trên trang thương mại điện tử Shopee.vn đã phản ánh về nội dung “đường lưỡi bò” sai sự thật.

Nội dung ghi trên bản đồ và các lá cờ đều là tiếng Trung Quốc và tiếng Anh. Đặc biệt, tại khu vực biển Đông có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, bản đồ ghi chú thích South China Sea và đi kèm là hình cắt khúc 9 đoạn, thể hiện tham vọng chủ quyền sai trái của Trung Quốc trên vùng biển này.

Mất trắng tiền đặt vé máy bay vì tin... 'đại lý' trên Facebook

Được một người tự nhận là đại lí chuyên cung cấp dịch vụ vé máy bay du lịch giá hấp dẫn trên Facebook mời chào, nhóm bạn trẻ đã tin tưởng gửi tiền đặt vé máy bay.

Song chỉ 20 phút sau, khi bị mất liên lạc với tài khoản Facebook đó, nhóm bạn này mới biết họ đã giao tiền cho kẻ lừa đảo.

Gạo Việt Nam bị Trung Quốc làm khó, thịt lợn, rau củ tăng giá

Đầu năm 2018, gạo Việt Nam bất ngờ vượt Thái Lan về giá xuất khẩu sau bao nhiêu năm chịu phận lép vế. Nhưng ngành này lại đang đối mặt với khó khăn khi Trung Quốc tăng thuế nhập khẩu gạo nếp và kiểm soát ngặt hơn chất lượng hàng hóa nhập khẩu vào nước này.

{keywords}
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tại chợ tăng mạnh.

Trong khi đó, giá thịt lợn hơi hiện đã tăng 200% so với cùng kỳ, nhiều địa phương ở miền Bắc giá chạm mốc 57.000 đồng/kg. Còn giá rau củ quả tại các chợ cũng tăng mạnh do mưa lớn kéo dài khiến nguồn cung khan hiếm. 

Thương lái Trung Quốc sang Việt Nam đặt may gia công rồi xuất ngược lại

Mang vải từ Trung Quốc sang Việt Nam đặt gia công quần áo với chi phí rẻ hơn. Sau đó, họ xuất trở lại Trung Quốc và bán với giá gấp 2 - 3 lần, thậm chí hơn cho các lái buôn người Việt sang đánh hàng.

Đây đang là cách thức làm ăn mới trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung hiện nay của thương lái Trung Quốc.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Ớn lạnh sữa Lotte giòi bò lúc nhúc, đáng sợ lợn Trung Quốc ủ bệnh tràn về

Ớn lạnh sữa Lotte giòi bò lúc nhúc, đáng sợ lợn Trung Quốc ủ bệnh tràn về

Con cá măng "khủng" có màu trắng lấp lánh bắt được trên sông Đà đã được bán cho một nhà hàng ở Hà Nội. Còn chiếc cối đá nguyên khối nặng hơn 2 tấn đã được một vị đại gia ở Đồng Nai mua với giá 160 triệu đồng...

Ăn cá mú đỏ 10 triệu/kg, nhậu bọ xít rang... lấy sức thức mùa World Cup

Ăn cá mú đỏ 10 triệu/kg, nhậu bọ xít rang... lấy sức thức mùa World Cup

Mặc dù có giá đắt đỏ, tới chục triệu đồng/con nhưng cá mú đỏ vẫn được giới nhà giàu Việt tìm mua vì thịt thơm ngon, lại hiếm. Trong khi đó, bọ xít đang trở thành món ăn được dân nhậu ưu thích.

Hổ mang bạch tạng dài 2 mét, giá 200 triệu hiếm nhất Việt Nam

Hổ mang bạch tạng dài 2 mét, giá 200 triệu hiếm nhất Việt Nam

Ở nước ta trước đây từng có con hổ mang chúa nặng 26kg, dài hơn 4m, 20 năm tuổi. Mới đây, một "cao thủ" bẫy rắn miền Tây bắt được một con rắn hổ mang dài gần 2m toàn thân có màu trắng muốt.

35 tỷ 1 gốc cây khô: Báu vật trong nhà anh thợ mộc Sóc Trăng

35 tỷ 1 gốc cây khô: Báu vật trong nhà anh thợ mộc Sóc Trăng

Người đàn ông làm nghề gỗ ở Sóc Trăng đã cùng nhóm thợ điêu khắc tạo ra rồng, rắn, sư tử... từ gốc cây bàng hàng trăm năm tuổi. Có người hỏi mua bộ gốc, rễ cây bàng này với giá 35 tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn không bán.

Cá măng sông Đà khổng lồ: Hàng 'xưa nay hiếm', đại gia vừa bữa nhậu

Cá măng sông Đà khổng lồ: Hàng 'xưa nay hiếm', đại gia vừa bữa nhậu

Những con trắm đen khổng lồ ở hồ Thác Bà luôn được các nhà hàng săn mua. Còn những con cá măng 'khủng' ở sông Đà thì phải những đại gia có mối quen mới có cơ hội thưởng thức.