Không chỉ được yêu thích ở Việt Nam, cá mặt quỷ còn là thứ hải sản được ưa chuộng ở Trung Quốc, đặc biệt là khu vực Quảng Tây.

Ở nước bạn, loài cá này còn có tên gọi là “Thạch Đầu Ngư” (cá đá). Chúng sinh sống tại những vùng nước sạch, thịt thơm ngon và rất thanh. Đây cũng là loài cá dễ bắt, chỉ cần quăng lưới là sẽ có 1-2 con “tự động chui vào rọ”.

{keywords}
 

Phần đầu của cá mặt quỷ lớn hơn nhiều so với phần thân. Trước kia ở Trung Quốc, loài cá này xuất hiện rất phổ biến, chúng thường sống trong các rãnh nước, khe sông, suối. Ngày ấy, cá mặt quỷ thường được người dân nông thôn Trung Quốc dùng làm thức ăn cho… gà vịt. Còn ở thời điểm hiện tại, cá mặt quỷ đã trở thành 1 món ăn vô cùng xa xỉ. Nếu muốn mua 1 kg cá mặt quỷ ở Trung Quốc, bạn sẽ phải trả khoảng 200 NDT, tương đương hơn 700.000 đồng/kg.

{keywords}
 

Còn ở Việt Nam, ngay từ năm 2018, cá mặt quỷ đã có mức giá gần chục triệu đồng/con tại 1 số nhà hàng. Các món ăn từ loài cá này ít phổ biến và rất kén khách, bởi phần da và vây của chúng có độc, thịt của chúng cũng rất khó chế biến.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, cá mặt quỷ không phải lúc nào cũng có sẵn trên thị trường mà hầu hết chỉ được bán tại 1 số nhà hàng chuyên về hải sản. Nhiều khách “mê” cá mặt quỷ còn phải đặt trước và chờ hàng về.

Một số món ăn quen thuộc được chế biến từ cá mặt quỷ bao gồm gỏi sống, cá nướng hoặc hấp tàu xì.

(Theo baidu / Dân Việt)