Bắt được cá trắm 'khủng', cá trê vàng rực hiếm có

Một con cá trắm đen “khủng” nặng tới 33 kg, dài gần 1m vừa sa lưới 1 người dân ở Thanh Hóa. Theo nhận định, đây là cón cá trắm sống trong tự nhiên.

{keywords}
Con cá trắm 'khủng' nặng 33kg, dài gần 1m hiếm có.

Biết tin đánh được cá trắm khủng, nhiều người dân đã kéo tới xem. Con cá trên đã được bán cho một người dân địa phương với giá gần 7 triệu đồng.

Còn tại Thừa Thiên - Huế, một người dân khi ra đồng bủa lưới vào mùng 4 Tết đã bắt được con cá trê nặng gần 3kg, dài hơn nửa mét, có màu vàng óng hiếm thấy.

Sau khi bắt được con cá lạ, nhiều người hiếu kỳ đã đến xem vì tò mò. Một số người trả giá 3 triệu đồng nhưng người bắt được con cá trê chưa bán.

{keywords}
Con cá trê dài khoảng 70cm, nặng khoảng hơn 2,5kg.

Các chuyên gia cho rằng, cá trê có màu vàng hay màu trắng là loại cá hiếm gặp. Trong đó, tỷ lệ xuất hiện của cá trê vàng là 1/1 triệu con.

Ngày vía Thần Tài: Bán trăm vạn lượng vàng, 1 tỷ tiền cá nướng

Cip: Tranh luận, cãi vã khi mua vàng

Cứ đến ngày vía Thần Tài, người dân khắp nơi, lại đổ dồn về các cửa hàng vàng, xếp hàng từ 4-5 giờ sáng cho đến 11-12 giờ đêm để chờ mua vàng với hy vọng sẽ có một năm may mắn, tài lộc sung túc.

Ngày vía Thần Tài 2019, khách xếp hàng mua vàng từ 5 giờ sáng đến 12 giờ đêm, nhà buôn trúng đậm hàng ngàn tỷ đồng.

{keywords}
Dòng người vẫn xếp hàng dài chờ mua vàng

Bên cạnh việc đổ xô đi mua vàng các loại, những chiếc bánh ngọt hình thỏi vàng, hũ vàng,... được nhiều người săn mua để cúng Thần Tài với mong muốn đồng tiền sinh sôi, nảy nở, làm ăn phát đạt cả năm.

Ngoài các mặt hàng vàng, cá lóc nướng, thịt heo quay, thịt vịt quay... cũng bán chạy do người dân mua về cúng Thần Tài. Chỉ trong ngày vía Thần Tài, nhờ bán mặt hàng thịt quay mà có chủ hàng thu về 1 tỷ đồng.

Valentine: Hoa hồng tiền triệu 'cháy hàng', socola iPhone XS Max đắt khách

Vài năm trở lại đây, nhu cầu tặng hoa của các cặp đôi yêu nhau trong dịp lễ Valentine ngày càng tăng. Ngoài các loại hoa trong nước, những bó hồng ngoại tiền triệu ngày càng trở nên hút khách.

{keywords}
Bông hồng mạ vàng giá 2 triệu đồng mỗi cành.

Đặc biệt, năm nay, Valentine trùng ngày Thần Tài, nên hoa hồng cài áo, cắm bút mạ vàng… có giá từ vài triệu được mua nhiều đến mức "cháy hàng" vì ý nghĩa 2 trong 1, vừa thể hiện tình cảm vừa... hợp vía Thần Tài.

Trong khi đó, hoa hồng sáp thơm vừa tượng trưng của tình yêu, lại có độ bền hơn hẳn hoa tươi và mùi hương quyến rũ từ những cánh hoa được phủ sáp, nên rất được ưa chuộng trong mùa Valentine năm nay.

Còn loại hoa hồng bất tử cành dài bằng một gang tay có giá lên đến 3,5 triệu đồng/bông được nhiều người săn lùng tặng bạn gái trong dịp lễ Valentine.

Bên cạnh hoa hồng, socola có thể coi là món quà truyền thống trong ngày Valentine. Một vài năm trở lại đây, món quà này trở nên mới mẻ hơn khi những viên socola được đựng trong những chiếc hộp iPhone XS Max, khiến người được nhận quà ngỡ tưởng rằng mình được người yêu tặng iPhone XS Max thật.

Những cây sanh 'khủng' quý hiếm trên đất Việt

Cây sanh cổ “Cửu long tranh châu" trồng trong chậu có bộ rễ với chu vi lớn nhất Việt Nam, hiện thuộc sở hữu của một doanh nhân ở Hoàng Mai (Hà Nội). "Cửu long tranh châu" nghĩa là 9 con rồng tranh nhau một viên ngọc, xuất phát từ thế dáng của chính cây sanh này.

Bên cạnh sanh cổ “Cửu long tranh châu" là tác phẩm sanh "Mộc thạch nghênh phong". Tác phẩm này đã được tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là "Cây sanh ôm đá nghệ thuật lớn, cổ nhất châu Á". Cả 2 cây sanh này được đặt trong một khu vườn ở Thủ đô mà ít người biết đến.

{keywords}
Cây sanh giá chục tỷ của 'bạo chúa miền Trung' Ngô Đình Cẩn.

Ngoài 2 cây sanh trên, cây sanh giá chục tỷ của 'bạo chúa miền Trung' Ngô Đình Cẩn cũng gây chú ý tuần qua. Cây sanh này hiện nằm tại nhà ông Trần Đình Sự (ngõ 33 đường Nguyễn Trường Tộ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế). 

Dân Hà thành chơi hoa bưởi nửa triệu/kg

Thú chơi hoa bưởi của người dân Hà thành đã có từ lâu. Thế nên, khi đào đã phai, hoa mai đã tàn,... người dân lại tìm mua hoa bưởi về cắm chơi.

Giá hoa bưởi từ 25.000-30.000 đồng/lạng (250.000-300.000 đồng/kg) tùy vào chất lượng. Nếu gặp khách “sộp”, nhiều người còn bán với giá 45.000-50.000 đồng/lạng (450.000-500.000 đồng/kg).

Thông thường, khách mua hoa bưởi chủ yếu chỉ mua vài lạng, song cũng có người mua cả cân, thậm chí vài cân một lúc để về nấu nước gội đầu hoặc tắm.

Xôn xao những hóa đơn 'chặt chém' ngày Tết

Ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết), trên mạng xã hội lan truyền hóa đơn thanh toán của nhà hàng Hưng Phát (trên đường Trần Phú, TP. Nha Trang) với giá nhiều món ăn bình dân nhưng được tính với giá “cắt cổ” như: cơm trắng 200.000 đồng/dĩa, trứng xào cà chua 500.000 đồng/ phần, đậu bắp luộc 300.000 đồng/ phần…

{keywords}
Phiếu tính tiền lan truyền trên mạng.

Cũng ngày 7/2, một hoá đơn thanh toán của nhà hàng Tháp Bà Làng Chài (TP Nha Trang) khiến dư luận bức xúc khi nhưng món ăn như cháo được tính tới 400.000 đồng/phần, khổ qua (mướp đắng) xào 250.000 đồng/phần, mồng tơi 250.000 đồng/phần...

Ngay sau 2 tấm hoá đơn khiến nhiều người bức xúc nói trên, trên mạng xã hội Facebook lại tiếp tục lan truyền hình ảnh “giá gửi xe 1 đêm tại số 102 Trần Phú, Nha Trang là 200.000 đồng”.

Quán ăn, nước uống, đồ chơi 'hét giá' ngày Tết

Ngán bánh chưng, giò chả, thịt thà,... người dân Hà thành kéo nhau đi ăn bún riêu, bún cá hay ốc nóng ăn giải ngấy khiến các quán này chật kín khách, thậm chí khách còn ngồi tràn xuống cả lòng đường.

{keywords}
Nhiều người ăn chấp nhận ngồi cạnh đống rác

Nhiều hàng quán vỉa hè ngày Tết quá tải, bát đĩa khách ăn xong còn trên bàn, trong khi đó dưới sàn giấy ăn la liệt. Khách vẫn phải cố chờ cả tiếng mới tới lượt. Nhiều chủ quán sẵn sàng chửi bậy, đuổi khách nếu phàn nàn. 

Tại TP.HCM, nhiều quán ăn, cà phê, trà sữa,.. hoạt động nhộn nhịp, các khu vui chơi, điểm bán đồ chơi trẻ em cũng nườm nượp khách.

Nhiều điểm bán tranh thủ thời gian này người tiêu dùng mạnh tay chi đã tăng giá ít nhất từ 10 – 15%. Các điểm bán nước uống dã chiến ở khu trung tâm còn tăng giá gấp hai – ba lần so với ngày thường.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)