Theo Sina, trên đồng hồ tồn tại nhiều chi tiết bí mật. Đôi khi, những người chơi đồng hồ lâu năm cũng không thể phát hiện.

Một số chi tiết được tồn tại để ngăn chặn tình trạng hàng giả. Số khác xuất hiện với mục đích trang trí, tạo nên các giá trị đặc trưng cho từng thương hiệu.

Breguet

Nếu bạn đang sở hữu một mẫu đồng hồ từ thương hiệu Breguet, hãy thử tìm chữ ký trên mặt số.

Bí mật của các thương hiệu đồng hồ - Ảnh 1.

Chữ ký được thêm vào để ngăn chặn tình trạng xuất hiện hàng giả.

Vào thế kỷ 18, đồng hồ Breguet được giới thượng lưu ưa chuộng. Nó dần trở thành món phụ kiện xa xỉ. Để hạn chế tình trạng xuất hiện hàng giả, thương hiệu đã khắc chữ ký của người sáng lập lên mặt số. Chữ ký này chỉ xuất hiện khi ánh sáng chiếu vào theo góc xiên.

Đến nay, chữ ký vẫn là dấu hiện đặc trưng giúp phân biệt đồng hồ Breguet thật - giả. Người mua có thể tìm được ở gần vị trí 6h hoặc 12h. Nó đã trở thành biểu tượng độc quyền của thương hiệu.

Blancpain

Khác với Breguet, Blancpain không lưu lại dấu ấn trên các mẫu đồng hồ. Biểu tượng của hãng xuất hiện tại mặt số tráng men ở một vài sản phẩm.

Đối với thương hiệu, mặt số trang men là một tác phẩm nghệ thuật. Bởi vậy, Blancpain rất coi trọng nó.

Bí mật của các thương hiệu đồng hồ - Ảnh 2.

Bí mật của các thương hiệu đồng hồ - Ảnh 3.

Chữ "JB" trên đồng hồ Blancpain là tên viết tắt của Jehan-Jacques Blancpain - người sáng lập thương hiệu.

Dấu hiệu này là hai chữ cái "JB" thường được khắc ở vị trí 4h, 5h ,7h hoặc 8h. Đây là tên viết tắt của Jehan-Jacques Blancpain - người sáng lập Blancpain.

Người dùng khó xác định được dấu hiệu này. Bạn cần nghiêng một góc nhất định để tìm được vị trí của nó.

Omega

Thương hiệu Omega đã tạo một dấu Ω cực kỳ nhỏ ở trung tâm của mẫu đồng hồ. Việc này bắt đầu từ năm 1950 và vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, mọi người vẫn chưa rõ mục đích và ý nghĩa thực sự của biểu tượng.

Bí mật của các thương hiệu đồng hồ - Ảnh 4.

Chưa xác định được ý nghĩa của biểu tượng ở chính giữa mặt số đồng hồ Omega.

Rolex

Rolex là thương hiệu đồng hồ bị làm giả nhiều nhất trên thế giới. Vì vậy, hãng sử dụng các dấu hiệu bí mật để chống tình trạng này.

Trước đây, thương hiệu thường khắc số seri lên vỏ. Tuy nhiên, cách thức này được cho là quá đơn giản. Bởi vậy, hãng quyết định khắc dòng chữ "ROLEXROLEXROLEX" ở mặt trong của khung và thêm số seri ở vị trí 6h.

{keywords}
Để phân biệt hàng thật và giả, thương hiệu Thụy Sĩ đã in dòng chữ "ROLEXROLEXROLEX" cùng hình vương miện nét đứt.

Bên cạnh đó, ở vị trí 6h, hãng khắc logo vương miện có nét đứt bằng tia laze. Biểu tượng này rất khó tìm và là một trong những tiêu chí để xác nhận hàng thật.

Tuy nhiên, những dấu hiệu này chỉ xuất hiện ở đồng hồ được sản xuất sau năm 2000. Nhiều tín đồ thường xuyên săn lùng đồng hồ Rolex không có dấu hiệu trên. Các sản phẩm này đa phần là đồ cổ, mang giá trị sưu tập cao.

Grand Seiko

Bên cạnh tác dụng chống hàng giả, một số thương hiệu thêm các biểu tượng vào để tạo nét đặc trưng riêng.

Trên mặt số của Grand Seiko, bạn có thể thấy hình ngôi sao 8 hoặc 5 cánh. Ngôi sao 8 cánh cho biết mặt số, kim hoặc thang đo thời gian của đồng hồ được làm bằng vật liệu đặc biệt. Trong khi đó, biểu tượng ngôi sao 5 cánh cho biết sai số xu hướng của đồng hồ không quá 5 giây/năm.

Ngoài ra, thương hiệu có một số thiết kế ấn tượng. Trong đồng hồ, người mua có thể nhìn thấy đường viền trên mặt số giống với hình núi Phú Sĩ.

Bí mật của các thương hiệu đồng hồ - Ảnh 7.

Bí mật của các thương hiệu đồng hồ - Ảnh 8.

Grand Seiko dùng những biểu tượng đặc trưng để tạo dấu ấn riêng.

(Theo Zing)