Nhiều người muốn sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 Châu Á. Tuy nhiên, thủ tục không phải đơn giản nhé!

Ngay sau khi U23 Việt Nam giành vé vào chung kết U23 Châu Á, nhiều người hâm mộ nức lòng sẵn sàng nghỉ làm để lên kế hoạch bay qua Thường Châu, Trung Quốc cổ vũ đội nhà. Tuy nhiên, để đi được Trung Quốc tự túc bạn phải xin visa (bằng mọi cách) thật nhanh trong vòng 4 ngày nữa.

Xin visa Trung Quốc

{keywords}

Để xin visa Trung Quốc, bạn cần làm hồ sơ tại Đại sứ quán Trung Quốc tại 46 Hoàng Diệu, Điện Biên, Q.Ba Đình, Hà Nội) hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc tại 75 Hai Bà Trưng, Q.3, TPHCM.

Hồ sơ xin visa cần đầy đủ giấy tờ sau:

Hộ chiếu còn hạn sử dụng 6 tháng, còn chỗ trống 1 Trang để dán visa (photo để nguyên khổ A4)

Chứng minh công việc và có giấy xác nhận nghỉ phép của công ty

Có chứng minh tài chính > 2000 đô la Mỹ (Sổ tiết kiệm ngân hàng có số dư trên 2.000 đô la Mỹ)

Có vé máy bay khứ hồi (có tên họ đầy đủ)

Có đặt phòng khách sạn (có tên họ đầy đủ)

Có lịch trình chi tiết chuyến đi

Chứng minh nhân dân (photo để nguyên khổ A4)

Hình thẻ 4×6 quốc tế nền trắng.

Bạn mất từ 3-4 ngày để xin visa Trung Quốc (Ảnh: Visa Liên Đại Dương)

Đầu tiên, hãy đến Đại sứ quán/Lãnh sự quán Trung Quốc - xếp hàng - lấy tờ khai - điền đầy đủ thông tin - xếp hàng một lần nữa để kiểm tra hồ sơ có đủ không - lấy số thứ tự - đến quầy làm visa để nộp hồ sơ là xong.

Chi phí làm visa đi Trung Quốc từ 60 USD (hoàn thành trong 4 ngày) và 80 USD (hoàn thành trong 3 ngày), thời hạn hoàn thiện visa tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn.

Sau đó, Đại sứ quán/Lãnh sự quán Trung Quốc sẽ điện thoại phỏng vấn bạn để xác minh độ chính xác hồ sơ. Hãy nhớ nói chính xác những gì bạn ghi trong tờ khai (việc làm, công ty, tên công ty, giám đốc, địa chỉ công ty, lịch trình...) nếu không muốn bị đánh trượt.

Trong thời gian 4 ngày này nếu hồ sơ không đạt yêu cầu, phía Trung Quốc sẽ yêu cầu bổ sung thêm hoặc từ chối. Trong trường hợp từ chối visa, phía Trung Quốc cũng sẽ gọi điện thông báo. Nếu không thấy động tĩnh gì, visa của bạn đạt yêu cầu và cứ tới ngày lên nộp tiền nhận visa.

Vé máy bay đi Thường Châu

Vài giờ trước, Vietnam Airlines lên kế hoạch tăng 2 chuyến bay trong ngày 27.1 từ Hà Nội và TPHCM đến/đi từ TP.Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sau khi hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách hàng không.

Bên cạnh đó, Hãng cũng tổ chức đưa đón miễn phí các cổ động viên đến cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam từ sân bay, cách thành phố Thường Châu hơn 20 km đến Sân vận động Olympic Thường Châu.

Các chuyến bay đến Thường Châu được Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Airbus A321 với chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nếu không mua được vé máy bay dạng này, bạn có thể chọn các đường bay khác của các hãng hàng không nội địa như Vietjet Air hay Jetstar Paccific. Chẳng hạn như các đường bay thẳng từ Hà Nội - Thượng Hải, TPHCM - Thượng Hải, Hà Nội - Quảng Châu, TPHCM - Quảng Châu hằng ngày. Giá vé khứ hồi khoảng 3,3 triệu đồng.

Sau khi tới Thượng Hải, bạn phải tiếp tục đi khoảng 200 km để tới thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô. Nếu đi bằng tàu nhanh thì chỉ chưa đầy 1 tiếng là tới nơi. Giá vé phổ thông đi từ Thượng Hải - Thường Châu là khoảng 74 tệ (260.000 đồng).

Trong trường hợp di chuyển tới Quảng Châu, bạn có thể đi tới Giang Tô bằng đường hàng không. Vé máy bay một chiều của hãng Southern Airlines Quảng Châu – Giang Tô khoảng 3,5 triệu đồng.

Nếu đi tự túc, bạn cần đặt vé ngay và đặt cả khách sạn (thông qua các trang đặt phòng trực tuyến như booking, trivago…) để bổ túc hồ sơ xin visa.

Vé xem trận chung kết U23 Việt Nam

Giá vé xem trận chung kết được ban tổ chức công bố là 200 tệ, 300 tệ, 400 tệ và 600 tệ tùy vào khu vực (tương đương với 700.000 đồng - 2,1 triệu đồng).

Vé được bán trên một số kênh rao vặt của Trung Quốc như Baidu, Taobao, 6699... và được bán ngay trước cổng sân vận động Thường Châu.

Nếu bạn là dân phượt chuyên nghiệp và quen với các chuyến đi nước ngoài thì việc đi sang Trung Quốc cổ vũ bóng đá “ngay và luôn” không có gì khó khăn. Tuy nhiên, với những người chưa rành lắm thì cần cân nhắc kĩ lưỡng hoặc đi theo nhóm bạn hoặc nên nhờ bạn bè đang ở Trung Quốc hướng dẫn để có chuyến đi suôn sẻ hơn.

(Theo VOH)