Tranh mua cám lợn giá đắt về ăn, làm đẹp

Từ xưa đến nay, khi đem lúa đi xay xát, mọi người chỉ quan tâm đến phần gạo, còn cám luôn được coi là phế phẩm, làm thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm. Vì thế, cám có giá khá rẻ, chỉ vài ngàn đồng mỗi cân

{keywords}
Cám gạo thường dùng làm thức ăn cho gia súc giờ được nhà giàu mua về ăn với giá rất đắt đỏ.

Nhưng gần đây, cám gạo bất ngờ được giới nhà giàu xếp hàng đặt mua với giá vô cùng đắt đỏ. Thay vì làm thức ăn cho lợn, gà vịt, giờ họ mua về để ăn hàng ngày nhằm bồi bổ sức khoẻ. Đây là cám gạo hữu cơ, không phải cám thông thường nên rất khó mua, giá cũng đắt gấp khoảng 100 lần giá gạo hữu cơ, còn so với gạo thường thì cám gạo hữu cơ đắt gấp khoảng 200 lần. Giá cám gạo hữu cơ tới 5 triệu đồng/kg.

Nhiều người còn mua tinh bột cám gạo hữu cơ về để đắp mặt nạ, làm quà tặng cho chị em. Theo quảng cáo, bột cám lành tính, không có chất bảo quản, khi dùng sẽ giúp da lại trắng mịn,...

Giá gà nội giá “chạm đáy”

Trong 8 tháng năm 2019, nhập khẩu thịt gà các loại đạt 195.000 tấn, tăng 51,4% về lượng và tăng 48,0% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.

Thịt gà nhập khẩu tập trung vào hai loại là thịt gà đông lạnh nguyên con và thịt gà đông lạnh đã chặt. Đáng chú ý, giá nhập khẩu bình quân mặt hàng này trong 8 tháng đầu năm là 850 USD/tấn, tương đương 19.500-20.000 đồng/kg và có xu hướng tăng khá mạnh từ tháng 6 năm 2019 đến nay.

{keywords}
Giá gà lông màu đang giảm mạnh khiến người nuôi thua lỗ nặng

Trong khi đó, giá gà công nghiệp các loại ở Việt Nam lại “chạm đáy” khoảng nửa năm nay. Giá gà công nghiệp lông trắng sau một thời gian dài “chạm đáy” xuống mức 12.000-13.000 đồng/kg nay đã quay đầu tăng lên mức 21.000-22.000 đồng/kg. 

Giá gà nội rẻ khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng do thừa cung. Nhưng kế hoạch của Bộ NN-PTNT là vẫn tiếp tục tăng đàn.

Giá thịt lợn lên đỉnh kỷ lục, không xuất sang Trung Quốc

Hiện giá thịt lợn ở miền Bắc từ 60.000-63.000 đồng/kg. Giá lợn hơi tại miền Trung từ 50.000-57.000 đồng/kg. Tại khu vực ĐBSCL, giá lợn hơi từ 56.000-60.000 đồng/kg.

{keywords}
Giá thịt lợn được dự báo sẽ tiếp tục tăng

Lãnh đạo Cục Chăn nuôi nhận định giá lợn dự kiến sẽ tiếp tục tăng, song sẽ không quá cao như Trung Quốc.

Bộ trưởng NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết, Việt Nam và nước bạn chưa ký kết chính thức xuất khẩu chính ngạch, việc xuất khẩu nếu có chỉ là nhỏ lẻ tiểu ngạch... Do đó, các trang trại, công ty tuyệt đối không được xuất khẩu lợn tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Liên quan đến vấn đề vận chuyển lợn, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh vừa gửi công văn yêu cầu tăng cường kiểm soát vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn giữa Việt Nam và nước láng giềng nhằm hạn chế dịch tả lợn châu Phi bùng phát trở lại.

Kinh doanh nước đóng bình, máy lọc nước 'hốt bạc'

Việc nước sinh hoạt nhiều khu vực ở Hà Nội bị nhiễm dầu thải ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người dân. Nhiều gia đình phải mua nước đóng bình để sử dụng thay vì nước máy.

Người dân ùn ùn vào siêu thị mua nước đóng chai về dùng. Nước bày lên quầy kệ bao nhiêu bấy nhiêu, nhiều lúc cháy hàng.

{keywords}
Nước bình loại 20L của các hãng uy tín đang cháy hàng.

Ở các khu vực nước bị nhiễm dầu thải, có rất nhiều cửa hàng tạp hoá bán nước đóng bình loại 20 lít với giá 60.000-80.000 đồng/bình, cao hơn gần gấp đôi so với giá của các hãng uy tín và gấp 3 lần các hãng bình dân khác. 

Cùng với nhu cầu nước đóng bình, đóng chai tăng đột biến, nhiều người dân trong khu vực cấp nước sông Đà cũng vội đi mua máy lọc nước sử dụng.

Theo thống kê, việc cung cấp nước sạch cho dân cư đô thị đang mang lại cho các doanh nghiệp hàng trăm tỷ doanh thu mỗi năm, cùng với đó là biên lãi gộp cao hơn nhiều các ngành dịch vụ khác.

20/10: Bó hoa khổng lồ lên ngôi

Hướng đến ngày 20/10, tại các cửa hàng, quà lưu niệm, quà tặng vẫn là các sản phẩm hoa giấy, hoa vải, thiệp, ví, túi xách, mỹ phẩm,... như thường ngày.

Khác với quà tặng, thị trường hoa khá sôi nổi. Năm nay, nhiều điểm kinh doanh hoa ăn theo trào lưu bó hoa khổng lồ ôm không xuể, đến từ Hàn Quốc. Đây được cho là xu hướng năm 2019, khá thu hút giới trẻ.

{keywords}
Hoa là loại quà tặng phổ biến trong dịp 20/10.

Thay vì được bó để cầm tay như trước đây, hoa bây giờ được dùng nhiều phụ kiện để bó thành bó to cao hơn 1,5m, giá từ 500.000 - 2,5 triệu đồng/bó, tùy số lượng hoa nhiều hay ít. 

Bên cạnh đó, bó hoa trái cây vẫn tiếp tục “hot”. Trước nay, phổ biến nhất là bó hoa cherry Úc, hoa dâu Hàn Quốc, nay được nhiều cửa hàng biến tấu thành bó hoa trái bơ, bó hoa chùm nho.

Hoa tươi nhập khẩu độc, lạ rất được ưa chuộng, thậm chí “cháy” hàng dù giá cao ngất ngưởng.

Không chỉ các cửa hàng, chợ hoa nhộn nhịp, thị trường hoa tươi online ngày 20/10 sôi động không kém. Hoa online khá đa dạng và giá cả cũng có nhiều phân khúc khác nhau, từ hoa bình dân vài trăm nghìn tới những bó hoa lên tới hàng triệu đồng/bó.

iPhone 11 giá giảm ‘kịch sàn’, điện thoại mini giá siêu rẻ

Gần một tháng sau khi được xách tay về Việt Nam, giá bán của bộ 3 iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đã được giảm giá về mức "chạm đáy".

iPhone 11 xách tay từ thị trường Hong Kong (2 SIM) đang được chào bán với giá khoảng 18,5 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 64 GB. iPhone 11 Pro Max cũng được điều chỉnh giảm 1-5 triệu đồng tùy theo từng phiên bản bộ nhớ. Mức giá của các phiên bản 64 GB, 256 GB, 512 GB lần lượt là 29 triệu đồng, 32 triệu đồng và 37 triệu đồng.

{keywords}
Điện thoại mini hình lon nước có xuất xứ Trung Quốc.

Trong khi đó, gần đây, thị trường nổi lên iPhone mini được quảng cáo xuất xứ Thái Lan. Nhiều cửa hàng phụ kiện, các trang mạng rao bán mặt hàng này tràn lan, với mức giá rẻ từ 500.000-600.000 đồng/chiếc. Khác biệt lớn nhất của dòng điện thoại này là kích thước vô cùng nhỏ bé, chúng đặt gọn trong lòng bàn tay người dùng.

Bên cạnh iPhone, Nokie siêu nhỏ, chỉ bằng kích thước một thỏi son có giá 280.000-300.000 đồng/chiếc, với đủ màu sắc cũng được rao bán nhiều, gây tò mò.

Mặc dù được quảng cáo là sử dụng tiện lợi, song trên các chợ smartphone, không ít người dùng phàn nàn bất tiện mà họ gặp phải khi ham rẻ, mua điện thoại mini.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)