An ninh hàng không sân bay quốc tế Vinh và nhân viên hãng VietJet Air đã nhanh chóng tìm được vị khách “cầm nhầm” điện thoại.

Đùa có bom tại sân bay: Những lần vạ miệng của hành khách

Hành khách khuyết tật tố hãng hàng không bắt đi tiểu vào chai

Nữ hành khách DA cho biết mới đây chị đến sân bay Vinh để bay vào TP.HCM. Lúc làm thủ tục tại quầy vé của VietJet để lên máy bay, chị đã để quên chiếc điện thoại iPhone SX Max tại quầy thủ tục.

Khi rời quầy chỉ vài bước, phát hiện mình bỏ quên điện thoại, chị đã vội vàng quay lại tìm nhưng chiếc điện thoại đó đã không cánh mà bay. “Lúc đấy thật sự rất cuống, vì điện thoại mới đổi được một tuần, có giá khá cao” - chị DA chia sẻ.

{keywords}
 

Chị DA cho hay khi bật chế độ định vị, rõ ràng thấy điện thoại rất gần nhưng lại không thể tiếp cận được. Chị liền nhờ nhân viên làm thủ tục vé gọi vào máy của mình thì có người tắt máy.

Lúc đó, chị báo an ninh hàng không sân bay và nhân viên VietJet Air để yêu cầu hỗ trợ. Khi kiểm tra camera thì phát hiện người lấy điện thoại là một nam hành khách. Người này đứng ngay sau lưng chị DA khi làm thủ tục check in và đã cố tình “cầm nhầm” chiếc điện thoại trên. “Camera cho thấy ngay khi tôi phát hiện mất điện thoại và dáo dác hỏi người xung quanh thì vị khách này cũng lủi qua cửa an ninh để vào phòng chờ” - chị DA cho hay.

Theo dõi định vị, đội an ninh sân bay và nhân viên VietJet tiếp tục truy vào phòng chờ nhưng người này đã kịp lên máy bay. Tuy nhiên, đội an ninh và nhân viên VietJet đã theo sát, đồng thời yêu cầu người khách này trả lại điện thoại.

“Lúc phát hiện mất điện thoại, tôi không nghĩ sẽ tìm lại được. Rất vui là có sự giúp đỡ của mọi người tại sân bay, không chỉ người quen mà người lạ cũng tận tình. Cũng nhờ có định vị và camera mà đội an ninh và nhân viên hàng không đã nhanh chóng nhận diện đúng kẻ lấy điện thoại” - chị DA phấn khởi cho hay.

Đại diện Cảng vụ hàng không sân bay quốc tế Vinh cho biết lực lượng an ninh tại cảng đã xác nhận có vụ việc nói trên. Hành khách sau khi nhận được điện thoại đã cám ơn đội an ninh và nhân viên VietJet khi nhiệt tình hỗ trợ và cũng không làm khó vị khách “lỡ tay táy máy”.

Vị đại diện này thông tin thêm, thời gian qua sân bay Vinh đã ghi nhận chủ yếu các vụ lấy đồ của khách tại khu vực soi hành lý qua băng chuyền, chứ ít khi xảy ra trường hợp chôm đồ tại quầy vé. Tuy nhiên, các vụ việc này đều bị an ninh hàng không phát hiện và trả lại cho chính chủ.

(Theo Pháp Luật TP.HCM)

Máy bay hoãn chuyến, hành khách và phi hành đoàn cãi nhau to vì mùi sầu riêng

Máy bay hoãn chuyến, hành khách và phi hành đoàn cãi nhau to vì mùi sầu riêng

Một sự cố hi hữu đã xảy ra trên một chuyến bay nội địa ở Indonesia chỉ vì mùi sầu riêng quá nặng.

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì lý do 'trời ơi đất hỡi'

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì lý do 'trời ơi đất hỡi'

Người đàn ông Canada uống thuốc ngủ bị tiếp viên đánh thức, buộc rời khỏi máy bay vì cho rằng đây là trường hợp cần chăm sóc y tế khẩn cấp.