Cụ thể, ngay khi nhận được thông tin từ an ninh sân bay Tân Sơn Nhất “cấp báo” về việc có một nam hành khách đi chuyến bay BL572 của Hãng hàng không Jetstar Pacific từ TP HCM về Nội Bài đã cầm một ví màu đen của hành khách khác bỏ quên ở xe đẩy hành lý, an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã nhanh chóng lên phương án phối hợp với hãng hàng không để nhận diện khách và mời về làm rõ. Vị khách trên buộc phải thừa nhận hành vi của mình.

Trước đó, một nam hành khách tên V.H.D. đi chuyến bay BL747 của Jetstar Pacific từ Hà Nội vào TP HCM đãng trí bỏ quên ví trên xe đẩy hành lý tại khu vực hành lang công cộng tầng 1, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Bên trong chiếc ví có cả hộ chiếu, thẻ ngân hàng, hộ khẩu, đăng ký xe, tiền mặt và một điện thoại Vertu màu đen.

{keywords}
Không ít hành khách bỏ quên ví, tiền và tài sản trên máy bay (ảnh minh họa)

Nam hành khách này đã nhanh chóng báo vụ việc cho an ninh sân bay Tân Sơn Nhất. Camera an ninh đã được trích xuất ngay sau đó và nhận diện rõ ràng vị khách “tắt mắt”. Toàn bộ thông tin nhận dạng được an ninh sân bay Tân Sơn Nhất cung cấp cho an ninh sân bay Nội Bài để phối hợp, tìm lại tài sản bỏ quên cho hành khách.

Theo một nhân viên an ninh sân bay, trước đây, tại nhiều sân bay trên cả nước thường xuyên xảy ra tình trạng hành khách đi tàu bay lấy cắp tài sản của hành khách khác. Để hạn chế tình trạng này, lực lượng kiểm soát an ninh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp ngăn chặn. Camera an ninh được lắp đặt đảm bảo có thể quan sát gần như mọi nơi tại sân bay.

Tại khu vực soi chiếu, nhân viên an ninh khi kiểm tra vé, giấy tờ tùy thân đã nhắc nhở hành khách bảo quản tài sản của mình. Nhân viên giám sát trước máy soi để điều tiết, hướng dẫn hành khách cho hành lý, đồ vật cá nhân vào máy soi chiếu cũng được bố trí.

Cán bộ điều hành ca trực giám sát khu vực để phát hiện kịp thời các trường hợp hành khách có biểu hiện nghi vấn; Lắp đặt bảng thông báo trước máy soi chiếu, tăng cường công tác giám sát qua hệ thống camera và tuần tra của lực lượng an ninh cơ động, an ninh trật tự.

(Theo Báo Giao thông)