Khẩu trang, găng tay và máy đo thân nhiệt được chuẩn bị sẵn trước khi khách hàng đặt chân vào một salon tóc sang trọng có tên Julien Farel, khi thành phố New York, Mỹ mở cửa trở lại sau Covid-19.

Các nhà tạo mẫu hàng đầu ở khu Upper East Side của quận Manhattan bắt đầu những tháng ngày bận rộn khi chính quyền thành phố New York thực hiện nới lỏng các biện pháp giãn cách sau 3 tháng vì dịch Covid-19.

{keywords}
Julien Farel cắt tóc cho khách hàng trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại hôm 22/6. Ảnh: Reuters

Giá cho dịch vụ tân trang lại mái tóc ở đây khá đắt, lên tới 1.000 USD (tương đương với khoảng 23 triệu đồng). Tuy vậy, bất ngờ thay khi số lượng người đăng ký trong danh sách chờ đã lên tới con số 1.200 người.

Một khách hàng có tên Susan Warren nói với Reuters số tiền đó “đáng giá từng xu”.

Dù mức giá này được đánh giá là rất cao so với trước khi đại dịch diễn ra, song, Susan Warren - một khách hàng đang ngồi đợi đến lượt mình, đã tấm tắc khen ngợi cho salon tóc này: “Dịch vụ ở đây đáng giá từng xu, tóc tôi sau khi làm xong rất dễ chăm sóc”.

“Dù giá có đắt đến đâu, nhưng giờ nếu cần thiết, tôi chấp nhận ăn bơ, đậu phộng hay thạch cho qua bữa để có được mái tóc đẹp tuyệt với màu sắc ưng ý”, bà Warren, hiện đang sinh sống tại New York chia sẻ.

Dịch vụ cắt tóc trị giá “nghìn đô” này bắt đầu từ việc khách hàng sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang, nước rửa tay và đo thân nhiệt để tuân thủ quy định mở cửa của New York - bang hiện có tỷ lệ nhiễm Covid-19 thấp nhất ở Mỹ. Vài tháng trước, New York là tâm điểm của đại dịch.

{keywords}
Khách hàng khi đến cắt tóc sẽ được phát những chiếc khẩu trang thiết kế riêng và không kém phần an toàn. Ảnh: Reuters

“Ngay khi có khách hàng đến, chúng tôi đã đo nhiệt độ ở cửa” - bà Suelyn Farel, chủ salon nói. Ông Julien Farel, chồng bà, là nhà tạo mẫu chính.

“Khách hàng cất túi xách của họ vào trong một túi nhựa. Chúng tôi cung cấp từng chiếc khăn riêng để họ lau chùi điện thoại, kính mắt. Tất cả đều phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở cửa tiệm”, Suelyn Farel, chủ của salon cao cấp, cho hay.

Mặc dù mức giá không phải là nhỏ, nhưng nhu cầu cắt tóc tăng rất mạnh sau nhiều tháng phong toả. Bà chủ này cho biết, salon có danh sách chờ lên đến 1.200 người. “Mọi người gọi điện, gửi email, gửi tin nhắn. Và danh sách này ngày càng dài thêm.” - bà Farel nói.

Julien Farel cho biết, ông rất vui khi được trở lại làm việc tại một Manhattan đang dần mở cửa trở lại. Khách hàng của ông dường như cũng rất phấn khích khi lại được cắt, nhuộm những màu tóc yêu thích.

“Tôi thấy rất vui khi được quay trở lại làm việc, cùng lúc với khu Manhattan đang trên đường lấy lại vẻ sôi động thường thấy. Khách của tôi cũng rất phấn khích, khi mái tóc được làm xong, họ vui sướng thốt lên ‘Chúng ta sống rồi’”, người chủ cho biết.

(Theo Reuters/ Dân trí)