Trong vòng 1 tuần qua, giá cau tại tỉnh Quảng Ngãi tăng đột biến mang về nguồn thu nhập khá cao cho người nông dân dịp sát Tết. Hiện cau tươi đang được thu mua với giá 100.000 đồng/kg và vẫn tiếp tục tăng. So với cùng thời điểm này năm trước, giá cau đã tăng hơn gấp đôi.

{keywords}
Cau tươi đang được thu mua với giá 100 nghìn đồng/kg và vẫn đang tiếp tục tăng

Ông Nguyễn Tiến Tường - chủ đại lý thu mua cau tại huyện Nghĩa Hành - cho biết: Giá cau đang tăng lên từng ngày. Trong tháng 1/2021, giá cau dao động ở mức 20.000 - 30.000 đồng/kg. Những ngày đầu tháng 2, giá cau tăng mạnh lên mức 60.000 đồng/kg rồi nhảy vọt lên mức 100.000 đồng/kg.

"Hiện cau cuối vụ không còn quá nhiều, nhưng với mức giá này thì rất nhiều nhà vườn có nguồn thu nhập trên 10 triệu đồng trong một đợt thu hoạch. Với người nông dân thì đây là khoảng thu nhập quá lớn vào dịp Tết" - ông Tường nói.

Theo ông Tường, sau khi thu mua, cau tươi sẽ được đóng thùng, vận chuyển đi các thành phố lớn cung cấp cho thị trường Tết.  Dịp này, cau tươi là thứ không thể thiếu trong lễ vật cúng của nhiều gia đình. Cùng với đó, các lễ hội vào dịp năm mới đều cần cau tươi nên nhu cầu tăng đột biến kéo giá cau tăng theo. Tuy nhiên, giá cau tăng lên mức trên 100.000 đồng/kg là điều hiếm thấy.

{keywords}
Khoảng 5 năm trở lại đây, cây cau mang lại nguồn thu nhập khá cho người nông dân Quảng Ngãi

Diện tích đất trồng cau của tỉnh Quảng Ngãi lên đến hàng nghìn ha. Cây cau được trồng nhiều nhất ở các huyện Sơn Tây, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức… Khoảng 5 năm trở lại đây, cau được sấy khô xuất khẩu sang Trung Quốc giúp người nông dân Quảng Ngãi có thu nhập khá cao. 

(Theo Dân Trí)