Mâm quả ngoại 10 triệu, 100 bánh bao đào tiên

Gần Tết Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng), thị trường hoa quả ngoại nhập càng sôi động bởi sự mới lạ, đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Cùng với các mẫu giỏ hoa quả thông thường, năm nay, nhiều cửa hàng thiết kế mâm hoa quả hình tháp bắt mắt với đủ kích cỡ tương ứng các mức giá khác nhau. Có tháp quả lên đến 10-20 triệu đồng.

{keywords}
Tháp hoa quả nhập ngoại hàng chục triệu hút khách dịp Rằm tháng Giêng

Có mâm quả hình tháp, cao gần 1 mét, nặng khoảng 10-20 kg, được xếp bởi đầy đủ các loại quả nhập ngoại như lê, táo, cam, dưa lưới, nho, kiwi, dâu tây,...

Năm nay, ngoài những mâm cỗ chay, bánh bao đào tiên cũng cực kỳ hút khách, được nhiều người đặt mua về cúng Rằm tháng Giêng. Tháp bánh bao có giá từ 90.000 đồng đến 1,3 triệu đồng tùy số lượng bánh, còn khi bày đĩa giá dao động từ 50.000-180.000 đồng/đĩa. Một số nơi bán 8.000-13.000 đồng/chiếc,...

{keywords}
Một tháp bánh bao đào tiên handmade có giá khoảng 1,3 triệu đồng

Loại bánh bao này có hình thức giống hệt quả đào tiên. Bên trong lớp vỏ bánh là các loại nhân đỗ xanh, nhân sen nhuyễn hoặc bánh chay không nhân. Phần lớn các chủ hàng đều quảng cáo là hàng handmade nên khách muốn mua thường phải đặt trước.

Hàng quán kiếm đậm nhờ Tổng thống Trump, Chủ tịch Kim

Một vài ngày trước khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội, nhiều dịch vụ ăn theo nở rộ, đã giúp người dân kiếm được bạc triệu mỗi ngày.

Một cửa hàng trên phố Hàng Bông, Hà Nội trở thành địa điểm thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày nhờ in mẫu áo hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un để bán. Một chiếc áo phông có hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un có giá 100.000 đồng. Ngày cao điểm, cửa hàng này có thể tiêu thụ 200-300 chiếc áo.

{keywords}
Áo phông in hình tổng thống Mỹ Trump và chủ tịch Kim Jong Un.

Trong khi đó, một quán rượu vang tại Hà Nội lại sáng tạo món đồ uống đặc biệt để thể hiện sự hứng khởi chung của người dân với Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Để chào mừng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra trong tuần tới, một salon tóc ở Hà Nội đang mở chương trình khuyến mại đặc biệt, cắt tóc miễn phí cho những người muốn có kiểu tóc của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un.

Phát hiện 2 ổ dịch tả châu Phi đầu tiên ở Việt Nam

Dịch tả lợn châu Phi khiến lợn chết 100% khi mắc phải đã tràn vào Việt Nam.

Tại buổi họp báo vào chiều ngày 19/2, Cục trưởng Cục Thú Y (Bộ NN-PTNT) Phạm Văn Đông cho biết, tại Việt Nam, có 2 ổ dịch tả lợn châu Phi ở tỉnh Hưng Yên và Thái Bình. Tổng đàn lợn bị phát hiện mắc bệnh là 257 con.

Cục Thú y cũng thông tin, tính từ năm 2017 đến ngày 18/2/2019, đã có 20 quốc gia báo cáo bệnh dịch tả lợn châu Phi. Tổng cộng, đã có hơn 1,08 triệu con lợn buộc phải tiêu hủy.

Giá gần 10 triệu đồng/kg, nấm hương Nhật được dân Việt 'săn lùng'

Được trồng trên loại gỗ quý, chất lượng miễn chê với mùi thơm, nấm hương Oita hay còn gọi là nấm Đông Cô của Nhật Bản được xem là loại nấm quý, có vị thơm ngon và chữa được nhiều bệnh, rất tốt cho sức khỏe.

{keywords}
Nấm hương Nhật Bản.

Dù có giá đắt ngang nhân sâm, khoảng 8,6 triệu đồng/kg, nhưng nấm hương Oita vẫn đang được các bà nội trợ Việt săn lùng.

Nấm hương Oita là loại thực phẩm rất dễ sử dụng, chế biến được nhiều món ăn phù hợp với tất cả mọi người từ các buổi tiệc đến các món ăn thường ngày của gia đình.

Trà giảm cân có chất cấm rao bán rầm rộ

Cuối tháng 1 vừa qua, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) ra thông báo khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm trà thảo mộc giảm cân Golean Detox có chứa hai chất cấm là Sibutramine và Phenolphthalein, được cho gây nguy hiểm với người có tiền sử bệnh tim mạch, tăng nhịp tim và gây ung thư…

{keywords}
 Sản phẩm trà giảm cân chứa chất cấm được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng.

Tuy nhiên, đến nay, trà giảm cân Golean Detox vẫn được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội, website và một số trang thương mại điện tử uy tín, với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng.

Không riêng gì Golean Dox mà trên thị trường hiện nay còn có hàng trăm sản phẩm trà giảm cân bán công khai ở các cửa hàng thuốc tây, hiệu thuốc đông dược, website thương mại điện tử lớn, và đặc biệt là những cá nhân trên mạng xã hội Facebook với vai trò là đại lý hoặc người bán lẻ của các cơ sở sản xuất.

Hầu hết người bán đều khẳng định sản phẩm của mình đã được kiểm định nguồn gốc rõ ràng, có cả chứng nhận, xác nhận của các cơ quan chức năng của Việt Nam lẫn quốc tế. Nhưng theo tìm hiểu của báo NLĐ, thực tế các chứng nhận cho sản phẩm liên quan đến trà giảm cân chỉ là xác nhận công bố sản phẩm phù hợp quy định an toàn thực phẩm, sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Chưa thấy cơ quan nào chứng nhận cho sản phẩm trà có công dụng giảm cân.

Cây trắc trăm tuổi giá hàng tỷ, cây hoa giấy 'khủng' giữa Lý Sơn

Cây trắc cảnh hơn 100 năm tuổi, có tán rộng 1,7m, chiều cao 2,3m, dài 3,2m này của anh Nguyễn Đức Toản (trú phường An Lạc, Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) thuộc dạng cổ thụ và dáng cây độc lạ nên thu hút giới chơi cây cảnh.

Nhiều người đam mê cây cảnh đã tìm đến nhà anh Toản để hỏi mua, có người trả giá cả tỷ đồng, nhưng anh chưa quyết định bán.

{keywords}
Cây hoa giấy khủng có một không hai trên đảo Lý Sơn.

Trong khi đó, dịp Tết vừa qua, hàng ngàn du khách và người dân địa phương những ngày này chen chân để được chiêm ngưỡng và chụp ảnh với cây hoa giấy “khủng”, màu sắc đỏ rực nổi bật trên nền trời xanh nơi đất đảo tiền tiêu Lý Sơn.

Cây hoa giấy “khủng” có tuổi thọ trên 50 năm tuổi, được trồng trước ngõ nhà bà Võ Thị Nhiều (ở thôn Đông, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi). Hiện cây hoa giấy có chiều cao hơn 7m, chiều cao ước chừng 3m, tán tròn và rộng khoảng 5m che phủ cả góc sân vườn.

Cây hoa giấy đang là điểm đến ưa thích của nhiều du khách khi đến đảo Lý Sơn.  "Có người trả 70 triệu đồng nhưng gia đình tôi không bán. Trả tiền tỷ tôi cũng không bán, để đó cho mọi người đến xem cho vui cửa, vui nhà", bà Nhiều nói.

Hạnh Nguyên