Mới đây, cây hồng trăm năm tuổi ở thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) bất ngờ nổi tiếng, được nhiều người ùn ùn kéo đến check-in, chụp ảnh. 

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 1

Cây hồng cổ trước ngõ nhà bà Xiêm đang nổi tiếng, thu hút đông du khách đến chụp ảnh những ngày qua.

Cây hồng cổ vốn vô danh bất ngờ nổi tiếng này của gia đình bà Lê Thị Xiêm (71 tuổi). Bà cho biết, cây hồng được trồng từ rất lâu, đến nay cũng hơn 100 năm tuổi. Khi bà Xiêm về làm dâu đã thấy có cây hồng trước ngõ.

"Mảnh đất của gia đình tôi rộng 147 m2, vợ chồng tôi được thừa hưởng lại của ông cha. Cây hồng này do các cụ trồng và để lại, từ thời ông nội của chồng tôi đã có cây hồng này rồi", bà Xiêm cho biết.

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 2

Bà Xiêm cùng tấm hình chụp lưu niệm bên cây hồng trăm năm tuổi của gia đình.

Cũng theo bà Xiêm, trước kia cây hồng chỉ bình thường như những cây ăn quả lâu năm ở trước ngõ trong vườn nhà. Chồng bà là ông Hoàng Quỳnh (83 tuổi) bị mù hơn 40 năm nay. Bà một mình tần tảo sớm hôm chăm chồng nuôi 5 người con khôn lớn.

"Cây hồng ông cha để lại trên mảnh đất gia đình tôi không chặt đi. Nó mọc trước ngõ như cây cổ thụ của gia đình. Ngày còn nghèo khó, cứ mỗi vụ quả hồng chín tôi lại mang bán để có tiền đong gạo nuôi các con. Giờ con cái trưởng thành ở riêng, mỗi khi hồng chín tôi mang cho cháu, chắt ăn vì quả của cây nhà ngon mà sạch", bà Xiêm tâm sự.

Bao nhiêu năm cây hồng trước ngõ nhà bà Xiêm chẳng ai để ý đến. Bỗng một ngày, bà không hiểu sao thợ ảnh, các bạn trẻ thanh niên nam nữ ở đâu cứ ùn ùn kéo đến chụp ảnh với cây hồng nhà bà.

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 3

Cây hồng nhà bà Xiêm bất ngờ nổi tiếng được nhiều người kéo đến check-in.

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 4

Để phục vụ du khách, bà Xiêm hàng ngày quét dọn sân, cổng, treo tấm biển cảnh báo để mọi người đảm bảo an toàn khi đến chụp ảnh.

Bà Xiêm hỏi ra mới biết, cách đây không lâu, người cháu họ hàng với nhà bà làm nghề cho thuê trang phục, chụp ảnh đã đưa người đến cây hồng check-in với bộ trang phục của đất nước Hàn Quốc. Không ngờ, những tấm hình chụp tại đây đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Những ngày sau đó, mọi người từ khắp nơi cứ ùn ùn kéo đến trước cổng nhà bà Xiêm để chụp ảnh cùng cây hồng.

Một bạn trẻ cho biết, cây hồng có vẻ đẹp cổ kính bên cạnh đó, bối cảnh của chiếc cổng mái ngói, cửa gỗ, bức tường rêu phong ở nhà bà Xiêm cũng rất giống với cảnh đẹp ở xứ Hàn.

Các bạn trẻ đến check-in tại cây hồng thích nhất là mặc trang phục của xứ sở kim chi. Vì thế, tại đây cũng đã xuất hiện nhiều điểm cho thuê trang phục, phục vụ các bạn trẻ "sống ảo".

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 5

Cây hồng trở thành bối cảnh chụp ảnh "sống ảo" yêu thích của nhiều người. 

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 6

Du khách từ khắp nơi ùn ùn đổ về cây hồng để chụp ảnh. 

Khách kéo đến ngày càng đông, để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, bà Xiêm cùng các con đã mua cuốn sổ tay để khi mọi người đến đây khai báo y tế. Bên cạnh đó, gia đình bà cũng thu mỗi người đến chụp ảnh 20 nghìn đồng.

Bà Xiêm bảo: "Cây hồng bất ngờ nổi tiếng thu hút khách đến tham quan, chụp ảnh, gia đình tôi may mắn có được lộc từ các cụ để lại. Thu tiền phí chụp ảnh của khách, tôi có thêm đồng để trang trải cho cuộc sống. Nhờ cây hồng mà các con tôi cũng có việc phụ giúp mẹ, cho thuê thêm trang phục chụp ảnh để có thêm thu nhập mỗi ngày".

Chủ nhân của cây hồng hơn trăm năm tuổi tiết lộ, hàng năm cứ vào tháng Giêng, tháng 2 âm lịch là cây hồng này nảy lộc, ra hoa kết trái. Đến tháng 9 thì cây rụng lá, quả chín vàng và có thể bứt ăn được. Năm nay, cây hồng trở nên nổi tiếng vì thế bà không thu hoạch quả nữa mà để vậy để phục vụ khách.

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 7

Dịch vụ cho thuê trang phục chụp ảnh bên cây hồng cũng hút khách.

Điều khiến bà Xiêm lo ngại, nếu không thu hoạch quả đúng thời vụ, khách vẫn cứ kéo đến đông để chụp ảnh như hiện nay thì sang năm cây hồng khó có thể ra hoa, kết quả đúng vụ và nhiều như năm nay. Khi đó, mọi người lại không có cây hồng đẹp để thỏa mãn niềm đam mê.

Bạn Lê Hoàng Yến (25 tuổi) ở thành phố Ninh Bình cho biết: "Thấy mọi người đăng ảnh bên cây hồng cổ, bối cảnh đẹp như Hàn Quốc chúng em đã sắp xếp thời gian đến đây để được check-in bên địa điểm nổi tiếng này ở Ninh Bình.

Em không ngờ, ngoài các bạn trẻ ở Ninh Bình thì các bạn trẻ ở các tỉnh xa cũng đổ về đây chụp ảnh".

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 8

Các em nhỏ cũng được bố mẹ cho đến bên cây hồng trăm tuổi chụp ảnh. 

Hiện nay, mỗi ngày tại cây hồng của nhà bà Xiêm có hàng chục lượt khách đến tham quan, chụp ảnh.

Những ngày cuối tuần, lượng khách đổ về lên đến hàng trăm lượt người. Giới trẻ tại Ninh Bình đang lên "cơn sốt" về những bức ảnh "thần thánh" về cây hồng vô danh nổi tiếng này.

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 9

Cây hồng sai trĩu trịt quả bất ngờ nổi tiếng, thành điểm check-in yêu thích. 

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 10

Những ngày cuối tuần, lượng khách đổ về đây lên đến hàng trăm lượt người

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 11

Nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới cũng đổ về đây lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.

(Theo Dân Trí) 

Lão mai trăm tuổi cành phóng xa 5m đạt kỷ lục 'Độc bản tại Việt Nam'

Lão mai trăm tuổi cành phóng xa 5m đạt kỷ lục 'Độc bản tại Việt Nam'

Tại TP.Sa Đéc có 1 cây mai vàng hơn 100 năm tuổi có dáng thế rất độc đáo vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục “Độc bản tại Việt Nam”.