Còn 1 tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh 2021, song thị trường thông Noel đã bắt đầu rục rịch ở TPHCM. Một số khu vườn bán cây cảnh cũng đã trang trí tiểu cảnh mang phong cách Giáng sinh.

 

Một vài năm trở lại đây, những cây sơn tùng mini được trang trí đồ Noel giống như những cây thông thật là mặt hàng đặc biệt hút khách dịp này.

 

Các cửa hàng hoa đã nhập cây thông, cây sơn tùng với số lượng lớn, chuẩn bị những mẫu thiết kế trang trí sẵn với đủ các kích thước, combo... để cho khách hàng lựa chọn.

 

Chị Phạm Mỹ Khanh - Chủ vườn cây trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TPHCM chia sẻ, năm nay đơn hàng Noel đến sớm hơn, kể từ tháng 10 các đơn hàng đặt mua sơn tùng trang trí Noel đã xuất hiện. "Các năm trước đó thì mình bán cây thông giả, năm nay là năm thứ 2 mình kinh doanh cây thật. Cây thật thì sau khi chơi Noel xong qua 2 tháng mình để trong nhà cũng không sao hết, sau đó thì nên mang ra ngoài để cây được đón ánh sáng, cây sẽ vẫn tiếp tục lớn rồi sang năm có thể chơi tiếp"- Chị Khanh chia sẻ.

 

Chị Lê Thị Diễm, nhân viên, đang tỉa cây trước khi bắt đầu trang trí theo đơn đặt hàng của khách. Phần lớn các khách tìm mua thông, tùng được trang trí và có giá sẵn trên các trang mạng xã hội và trang website.

 

Ở vườn của chị Khanh, giá của các cây sơn tùng chưa trang trí dao động từ 150.000 đồng - 1,2 triệu đồng/cây tùy kích cỡ dao động từ 60cm đến 2m, phí trang trí 200.000 đồng - 1 triệu đồng/cây.

 

"Đa phần ở đây mình sẽ lên mẫu trang trí sẵn hoặc nhận theo đơn đặt hàng đặc biệt của khách, cũng có những khách họ thích mua cây và tự trang trí. Khách đặt số lượng lớn thì sẽ đặt trước, còn nếu bán lẻ thì lúc nào mình cũng có sẵn đủ kích cỡ"- Chị Khanh chia sẻ.

 

Một số cửa hàng hoa trên đường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM đã nhập thông thật, sơn tùng và bắt đầu trang trí theo yêu cầu của khách. Anh Phạm Hoàng Thái Dương - quản lý chuỗi cửa hàng hoa cho biết, dự kiến bắt đầu từ đầu tháng 12 các đơn hàng sẽ đến nhiều nhất, trong tuần này cửa hàng đang chuẩn bị sẵn các mẫu mã để trưng bày cho khách lựa chọn.

 

Cây tùng ở một cửa hàng trên quận 3 được trang trí theo xu hướng tự nhiên, thiên nhiên như lát cam, lát chanh, thông khô, quả bí ngô, khúc gỗ.

 

Nhân viên cửa hàng hoa tại quận 3, TPHCM tất bật trang trí cây thông cho khách. Năm nay chuỗi cửa hàng này còn có thêm sản phẩm cây thông tái chế từ lá cây, các mẫu này dao động từ 1-3 triệu đồng/cây đã trang trí hoàn chỉnh.

 

Hiện các sản phẩm từ cây tùng mini, cành thông tươi, cây thông nhựa... được cửa hàng này bán với giá từ 500.000 đồng - 30 triệu đồng/cây. "Hiện chúng tôi đã nhận được một số đơn hàng đặt trước của khách hàng. Cửa hàng chúng tôi chủ yếu nhận đặt mua online. Trung bình khách hàng hay lựa chọn mức giá khoảng 5 triệu đồng"- Anh Dương chia sẻ.

(Theo Lao Động)

Choáng váng 5 loại cây cảnh giá đắt ngang biệt thự

Choáng váng 5 loại cây cảnh giá đắt ngang biệt thự

Vẻ đẹp độc đáo và sự quý hiếm, những loại cây này trở thành đối tượng săn lùng của giới đam mê cây cảnh trên thế giới.