Chỉ cần gõ cụm từ tìm kiếm "dẻ sườn bò Úc" hay "sườn sụn bò Úc" có thể tìm thấy vô số bài đăng rao bán mặt hàng này với mức giá siêu rẻ dao động 80.000-160.000 đồng/kg.

Trong lúc giá thịt lợn lên cao, thì thịt bò được xem là sự lựa chọn tối ưu trong những bữa ăn của nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên, nếu không có sự kiểm soát của các cơ quan chức năng thì những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe của người tiêu dùng là rất cao. Không ai có thể lường trước được những tác hại đó.

Theo số liệu của Hội Chăn nuôi Việt Nam, thịt bò Úc – loại nhập bò sống về Việt Nam để giết mổ, sau khi trừ các chi phí vận chuyển, thuế, kiểm dịch có giá khoảng 170.000-180.000 đồng/kg. Trong khi đó, thịt bò nuôi tại Việt Nam giá trên dưới 200.000 đồng/kg.

Một số người bán thịt bò nhập khẩu cho rằng, thịt bò giá rẻ 75.000 đồng là có thể có nhưng đó là loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ, khó đảm bảo hạn dùng và an toàn thực phẩm. Do đó, người tiêu dùng cần cẩn trọng với những lời quảng cáo tươi, ngon, rẻ trên mạng.

(Theo ANTV)