Tuần qua, nhiều bạn đọc là nhân viên các cửa hàng điện tử, viễn thông gọi điện đến báo phản ánh việc một nhóm thanh niên dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt hàng loạt thẻ cào điện thoại có mệnh giá cao (500.000 đồng/thẻ).

Có mặt tại một cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ sáng 5-5-2016, Q.Tân Bình, phóng viên  được anh Huỳnh Anh Hoàng (nhân viên cửa hàng) kể lại vụ việc: Khoảng12 giờ trưa 24-4-2016, một thanh niên ăn mặc lịch sự ghé vào cửa hàng, ngắm ngía một số điện thoại đắt tiền, yêu cầu nhân viên tư vấn kỹ tính năng của từng loại. Nghe xong, người thanh niên cám ơn rồi cho biết sẽ về nhà nói rõ với người yêu xem thích loại nào thì anh ta quay lại mua một chiếc tặng cô ấy.

Trước khi rời cửa hàng, anh ta yêu cầu nhân viên bán 5 thẻ nạp tiền điện thoại của nhà mạng Mobi loại 100.000 đồng/thẻ. Vừa nói xong, anh ta đổi ý, chỉ mua một thẻ mệnh giá 500.000 đồng để nạp cho tiện nhưng cửa hàng phải xuất hóa đơn.

Hoàng vừa in ra thẻ 500.000 đồng từ hệ thống “Payoo” thì anh ta đề nghị trả tiền bằng thẻ ATM. Theo quy định của công ty, các cửa hàng bán thẻ cào bằng “Payoo” không được nhận thanh toán qua thẻ ngân hàng nên anh Hoàng đề nghị anh ta trả tiền mặt.

{keywords}

Gã thanh niên “thổi” thẻ cào điện thoại tại 2 cửa hàng


Do không có tiền nên người thanh niên nhờ anh Hoàng chở đến một trụ ATM ở gần công viên Hoàng Văn Thụ để rút tiền. Thao tác một lúc, anh nói với Hoàng: “Anh ơi, em không rút được tiền do máy bị “treo”! Thật xin lỗi đã làm phiền, thôi anh về đi, để em tìm trụ ATM khác, nếu rút được thì sẽ quay lại lấy thẻ ngay và mua ủng hộ vài thẻ nữa!”.

Người thanh niên không quay lại nên thẻ điện thoại được bán cho một khách hàng khác trong chiều cùng ngày nhưng khi bấm mã số để để nạp thì tổng đài Mobi báo “thẻ này đã được sử dụng”. Anh Hoàng liền liên hệ với nhà mạng thì nhận được thông tin thẻ đã được nạp để chơi game lúc 12 giờ 45 phút ngày 24-4-2016.

Anh Hoàng cho biết: “Thẻ in ra tôi định đưa thì người thanh niên nói trả bằng ATM nên thu lại ngay. Trong thời gian chưa tới 5 giây nhưng anh ta đọc và nhớ đến hết mã thẻ gồm 12 con số thì quá siêu. Cũng không loại từ anh sử dụng thiết bị siêu nhỏ chụp mã số thẻ ngay khi in ra”.

Anh Hoàng Tùng (nhân viên của một cửa hàng điện thoại trên đường Nguyễn Thái Sơn, Q. Gò Vấp) cũng bị nạn tương tự. Trưa 29-4-2016, một thanh niên đến cửa hàng yêu cầu nạp thẻ mệnh giá 500.000 đồng. Anh Tùng vừa in thẻ ra thì người này yêu trả tiền bằng thẻ ATM và nói huyên thuyên các thứ.

Do cửa hàng không đáp ứng được yêu cầu nên anh ta không mua, trả lại thẻ. Khi bán cho người khác thì thẻ này đã bị “luộc”. Tổng đài thông báo thẻ đã được nạp để chơi game. Camera của cửa hàng đã chụp được hình của gã thanh niên này, hắn ta cũng chính là người “thổi” thẻ tại cửa hàng của anh Hoàng.

Theo anh Hoàng, với thủ đoạn như trên, đã có nhiều cửa hàng viễn thông tại TP.HCM và các tỉnh lân cận bị nạn trong thời gian qua với hàng chục thẻ cào bị “thổi”. Đặc biệt, không chỉ một người mà cả cả nhóm “ăn hàng” nên những nơi có bán thẻ cào điện thoại bằng “payoo” phải hết sức cảnh giác!

(Theo Công an TP.HCM)