Nữ hoàng chim đồng bằng Việt khiến đại gia Singapore mê đắm, vung tiền tỷ

Ông Dương Văn Chương (Chương Tailor), chủ nhân của chú sẻ quạt trắng chia sẻ, có vị đại gia Singapore sẵn sàng trả giá cao gấp nhiều lần giá trị của "báu vật" nhưng ông quyết không bán. Bởi ông cho rằng, đây là chú chim độc nhất vô nhị của dòng sẻ quạt mà ông luôn săn tìm. Vì thông thường, sẻ quạt hay có màu đen, còn trắng là dòng cực hiếm, tỉ lệ không nhiều, khoảng 1 - 2 năm mới xuất hiện 1 con.

"Từ trước tới nay, quan điểm chơi chim của tôi là để thỏa mãn niềm yêu thích chứ không phải mang ra buôn bán, trao đổi. Hơn thế nữa, với tôi, những chú chim còn là người bạn tâm giao, thân thiết" - ông nhấn mạnh.

{keywords}
Sẻ quạt trắng, nữ hoàng chim của đồng bằng Việt khiến đại gia Singapore mê đắm

Ông Chương tâm sự, chú chim sẻ quạt trắng chính là "báu vật" mà ông mua được cách đây 2 tháng ở Sóc Sơn (Hà Nội) với giá 50 triệu đồng. Theo ông, sẻ quạt đắt không phải ở giá trị mà là tính độc, lạ, hiếm, khó chăm nhất nhì trong các loại chim. Nếu để đánh giá về độ chảnh thì sẻ quạt là số 2 thì không ai là 1, nên chúng mới được mệnh danh là nữ hoàng chim của đồng bằng Việt.

{keywords}
Ông Chương hào hứng khi chia sẻ về "báu vật" quý giá

Chú chim sẻ quạt trắng mà ông Chương đang sở hữu thuộc dòng cực hiếm, trên cổ có điểm xuyến màu đen như những hạt cườm. Ngoài sở hữu vẻ đẹp tuyệt đỉnh, dòng sẻ quạt còn được trời phú cho giọng hát hay, điệu múa điêu luyện làm say đắm lòng người. Thức ăn chủ yếu của sẻ quạt là cám và sâu, thi thoảng là có thêm món trứng kiến.

{keywords}
Chú sẻ quạt trắng với bộ lông tuyệt đẹp, khiến người đối diện mê đắm

Để chiều lòng "người đẹp", ông chủ Chương còn đặc cách thuê hẳn "bảo mẫu" riêng hàng ngày chăm sóc cho chúng. Cứ 7 giờ sáng là chú chim được tắm nắng theo chế độ đặc biệt và bổ sung chất dinh dưỡng trong ngày. Đặc biệt, nữ hoàng chim của đồng bằng Việt còn được ăn, ngủ trong phòng điều hòa cao cấp.

{keywords}
Thức ăn của sẻ quạt chủ yếu là cám và sâu, thi thoảng là có thêm trứng kiến

"Vốn là dòng nữ hoàng của loài chim nên chúng rất khó chiều, như nhiệt độ phòng mà nóng quá hay lạnh quá cũng làm chim chết. Chưa kể, việc huấn luyện sẻ quạt cũng vô cùng gian nan và nó không dành cho người thiếu kiên nhẫn" - ông Chương tâm sự.

Ông cũng nhận định rằng, ngoài độ chảnh có 1-0-2 của sẻ quạt thì dòng chim này có ưu điểm là sạch sẽ. 

(Theo Dân Trí)