Theo đại diện Chợ Bình Điền, từ đêm 31/10 đến rạng sáng 1/11, các thương nhân đã bắt đầu tiếp nhận hàng hóa từ đối tác, cung cấp cho các bạn hàng ở TP.HCM và các tỉnh lân cận với khoảng 4.000 lượt người ra vào chợ. Sản lượng hàng nhập chợ trong đêm đầu tiên đạt hơn 335 tấn hàng hóa các loại.

Tất cả mọi người tham gia hoạt động trong chợ, như nhân viên Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, thương nhân, phụ việc, bốc xếp, cung cấp dịch vụ, khách hàng đến giao dịch.. đều phải có thẻ ra vào, tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc đã điều trị khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng, có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 14 ngày.

{keywords}
Lực lượng an ninh kiểm tra thẻ xanh trước khi vào chợ
{keywords}
Thẻ ra vào chợ Bình Điền
{keywords}
335 tấn hàng hóa các loại đổ về chợ trong đêm đầu tiên hoạt động trở lại

Để đăng ký làm thẻ ra vào chợ Bình Điền, khách hàng có thể đăng ký trực tuyến trước. Trường hợp cá nhân chưa có thẻ ra vào thì Công ty chợ Bình Điền có bố trí 2 vị trí cấp thẻ tạm tại chỗ cho khách hàng.

Chợ Bình Điền là chợ đầu mối có quy mô hoạt động lớn nhất nước với tất cả các ngành hàng tại các nhà lồng. Chợ phải đóng cửa ngày 6/7 để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đến ngày 7/9, chợ được mở lại làm điểm trung chuyển, tập kết hàng hóa. Trong thời gian này, chợ sẽ mở cửa hoạt động từ 16h hôm trước đến 8h sáng hôm sau.

Trước đó, trong đêm 21/10, chợ đầu mối Hóc Môn cũng đã được mở hoạt động trở lại sau gần 4 tháng tạm đóng. Trong đêm đầu tiên mở lại, đã có khoảng 400 tấn nông sản, thực phẩm từ các tỉnh, thành đưa về. Chiếm số lượng lớn là trái cây, rau củ quả Đà Lạt. Trong quá trình hoạt động chợ sẽ phải tuân thủ theo bộ tiêu chí đảm bảo an toàn phòng chống dịch đã được ban hành.

Trần Chung

Đóng cửa suốt 4 tháng, chợ đầu mối Hóc Môn mới được mở lại

Đóng cửa suốt 4 tháng, chợ đầu mối Hóc Môn mới được mở lại

Chợ đầu mối Hóc Môn mở lại sau thời gian dài tạm đóng để phòng, chống dịch. Cùng với đó 96 chợ truyền thống khác đã hoạt động tại TP.HCM.