Ghi nhận tại chợ chiều 3/10, các ô quy định được kẻ rõ ràng, dễ nhìn nhưng rất nhiều người dân đi chợ đều không để ý và thực hiện quy định an toàn phòng dịch này, thậm chí hiểu chưa đúng về tác dụng của việc kẻ vạch này.

Gần 1 tuần qua, chợ tạm Tân Mai nằm trong con ngõ ngỏ với mặt cắt ngang khoảng 3m đã được lực lượng chức năng sơn kẻ các ô vạch để người dân dễ dàng, đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 2m phòng chống dịch Covid-19.

Những ô màu vàng ở làn giữa để người dân và các phương tiện di chuyển. Các ô màu hồng là vị trí đứng của người mua hàng để cách xa người bán hàng và những người dân khác tại chợ. 

Một tiểu thương tại chợ tạm Tân Mai cho biết: Mỗi người dân đi chợ cần tự có ý thức tuân thủ theo đúng hướng dẫn giãn cách thì việc kẻ vạch, phân luồng mới phát huy được tác dụng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Việc kẻ vạch, phân luồng hay căng dây tại chợ là một sáng kiến hay giúp hướng dẫn người dân đảm bảo giãn cách khi mua bán. Tuy nhiên, sáng kiến này vẫn chưa phát huy tác dụng khi các lực lượng chức năng vắng mặt. 

{keywords}
 Chợ tạm Tân Mai nằm trong khu dân cư số 10 phường Tân Mai, quận Hoàng Mai - Hà Nội
{keywords}

Chợ tạm Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) là khu chợ đầu tiên được sơn các ô tròn quy định vị trí đứng của người mua hàng và kẻ đường cho người dân di chuyển trong chợ để phòng dịch.

{keywords}
 
{keywords}
Do đường vào chợ khá hẹp, diện tích mặt cắt chỉ khoảng 3 m nên việc đảm bảo khoảng cách là khá khó khăn.

{keywords}

Chợ tạm Tân Mai được sơn kẻ vạch hướng dẫn mua bán giãn cách và đi lại gần một tuần nay nhưng hàng trăm người dân đi chợ không tuân thủ quy định.

{keywords}
 
{keywords}
Phần lớn người dân đi chợ tạm Tân Mai vẫn giữ nguyên thói quen cũ là áp sát các cửa hàng để mua đồ và chọn hàng.

{keywords}

Và những người mua hàng cũng không thủ các quy định dù chợ khá vắng khách. 

{keywords}

Việc kẻ vạch, phân luồng tại chợ là một sáng kiến giúp hướng dẫn người dân đảm bảo giãn cách khi mua bán. Tuy nhiên, sáng kiến này vẫn chưa phát huy tác dụng khi vắng bóng các lực lượng chức năng.

Phạm Hải 

Loại cua 'nhà giàu' giá rẻ bất ngờ bán đầy chợ mạng, tiểu thương tiết lộ sự thật

Loại cua 'nhà giàu' giá rẻ bất ngờ bán đầy chợ mạng, tiểu thương tiết lộ sự thật

Những năm trước, cua lông Thượng Hải từng gây sốt với giá lên đến 2-3 triệu đồng/kg, tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi cua lông được rao bán với giá rất rẻ chỉ vài trăm nghìn đồng/kg.