Theo lời quảng cáo của người bán, những chiếc túi này được làm từ chất liệu cói truyền thống. "Túi xách ăn xin - Tuy rách mà khó lọt – Cam kết 100% không lo rơi tiền", người bán mặt hàng này cho hay.

{keywords}
 

Không chỉ có "túi ăn xin" được đăng bán mà cả một combo ăn xin bao gồm gậy, gáo dừa, nón, dép cũng được đăng bán. Người bán còn cho biết cửa hàng có nhận bán buôn, bán sỉ mặt hàng này.

Sau khi nhìn thấy những mặt hàng này được đăng bán trên trang thương mại điện tử, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì nghĩ những món đồ trên chỉ là một trò tấu hài, không thể nào được rao bán như vậy.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Chia sẻ trên mạng xã hội, chị Nguyễn Phương Thảo, sống tại Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Tôi thấy những sản phẩm này được đăng bán vào khoảng cuối tháng 7, lúc đầu chỉ nghĩ đây là ảnh được chỉnh sửa nhưng sau tìm hiểu thì đây đúng là mặt hàng đang được rao bán".

Cũng trong trạng thái ngỡ ngàng giống chị Thảo, anh Hoàng An Tuấn, sống tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: "Tôi không nghĩ sẽ có người mua mặt hàng này, chắc hẳn người bán cũng chỉ đăng lên với mục đích giải trí".

Hiện tại, những mặt hàng này đang được rao bán với giá từ 100.000 – 200.000 đồng. Đây là một mức giá không hề rẻ đối với một món hàng bình dân.

Trước đó, cư dân mạng và nhiều khách hàng cũng đã rất bất ngờ với những chiếc lá bàng khô được rao bán rầm rộ trên các trang thương mại điện tử và được nhiều người đặt mua tới mức "cháy hàng".

{keywords}
 

Theo tiết lộ từ chủ cửa hàng sinh vật cảnh tại Hoàng Hoa Thám, mỗi ngày cửa hàng này bán được 5- 10kg lá bàng cho khách, trước đây chủ hàng không hề nghĩ mặt hàng này có người mua nhưng sau đó rất nhiều khách tới hỏi nên cửa hàng đã thuê người hoặc nhờ người nhà đi nhặt lá bàng về để bán.

Lá bàng khô đang được rao bán với giá 1.000 đồng/lá, nếu mua nhiều sẽ được giảm giá. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng cũng bán 100.000 đồng/kg.

Được biết, những chiếc lá bàng khô giúp diệt ký sinh trùng và một số loại vi khuẩn gây bệnh cho động vật thủy sản.

"Nhiều nghiên cứu cho rằng trong lá bàng khô có chất được sử dụng để tạo màu, ngăn ngừa một số vi khuẩn và các loại nấm trên cá rồng và các loài cá ưa nước mềm như cá dĩa, cá thìa lìa", anh Hoàng Tuấn Tài, chuyên bán lá bàng không tại Hoàng Hoa Thám cho biết.

Đặc biệt là loại cá rồng được sống trong môi trường có chứa chiết xuất từ lá bàng sẽ có những bộ vây đều to, dầy và sáng bóng, đồng thời khi va chạm mạnh cá ít có khả năng rụng vây.

Ngoài ra, những món đồ đồng nát tưởng chừng là đồ bỏ đi cũng được rao bán theo combo trên trang thương mại điện tử. Trung bình mỗi combo có giá từ 40.000 - 100.000 đồng tùy món hàng.

(Theo Nhịp Sống Việt - Tổ Quốc)