Nữ du khách người Việt to tiếng quát mắng nhân viên soát vé ở Đài Loan

Mới đây, cộng đồng mạng ở cả Việt Nam và Đài Loan đều “dậy sóng” trước đoạn video quay cảnh một nữ du khách người Việt Nam có thái độ bất hợp tác, lớn tiếng quát mắng người trưởng tàu ở Đài Loan, ông Ngụy Minh Nghị.

Được biết, hình ảnh từ video được quay trên một chuyến tàu từ Tân Phong tới Tân Trúc, Đài Loan, Trung Quốc, hôm 18/4. Một nữ hành khách người Việt ngồi nghe điện thoại, nói chuyện khá to trong khoang. Trưởng tàu Ngụy tiến đến, khuyên người phụ nữ nên nói nhỏ để không ảnh hưởng tới người khác.

{keywords}
Nữ hành khách Việt có thái độ bất lịch sự trên tàu

Tuy nhiên, vị khách người Việt tỏ rõ thái độ bất hợp tác, cố tình phớt lờ và vẫn tiếp tục nói chuyện điện thoại. Khi bị hỏi về vé tàu, người này còn nói những lời bất lịch sự và quát mắng ầm ĩ.

Dù bị phản ứng gay gắt, ông Ngụy vẫn rất kiên nhẫn giải thích về quy trình phải kiểm tra vé tàu. Thậm chí khi bị hỏi có vé hay không, người phụ nữ nọ còn thản nhiên nói không có.

Sau cùng, người này mới chịu xuất trình vé điện tử. Khi người trưởng tàu rời đi, nữ du khách vẫn tiếp tục buông những lời khó nghe.

Đoạn video được đăng tải trên trang fanpage chính thức của “Cục quản lý đường sắt Đài Loan”, nhiều người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây đã để lại bình luận, gửi lời xin lỗi chân thành. “Thật đáng xấu hổ. Tôi cũng là một người Việt và phẫn nộ thay vì hành động của người phụ nữ kia”, một bình luận bày tỏ.

{keywords}
Trưởng tàu - ông Ngụy Minh Nghị nhận bằng khen từ Cục trưởng cục đường sắt Đài Loan

Về phần mình, ông Ngụy Minh Nghị đã nhận danh hiệu “Trưởng tàu có thái độ bình tĩnh” vì tác phong làm việc chuyên nghiệp, nhã nhặn với mọi khách hàng.

(Theo UDN/ Dân trí)