Ngày 4/7/2020, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Năng lượng bền vững lần thứ I năm 2019.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh nhu cầu về điện năng đang tăng cao, việc khuyến khích các doanh nghiệp và người dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đang được xem là một trong những giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Đây là lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức để tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, sản xuất, chế biến, truyền tải và phân phối năng lượng, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo cũng như các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thông qua đó tuyên truyền, phổ biến các sáng kiến, công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo và truyền tải thông điệp về tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế, cộng đồng và toàn xã hội.

Chương trình “Giải thưởng Năng lượng bền vững” năm 2019 do Bộ Công Thương tổ chức là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019- 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được Tổng Công ty Phát điện 1 giao quản lý vận hành nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 và nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng với tổng công suất 3.178 MW.

{keywords}
 

Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 được đưa vào vận hành thương mại từ tháng 01/2016, nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 được đưa vào vận hành thương mại từ tháng 3/2017, nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng đã được cấp PAC và bàn giao cho Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiếp nhận vận hành thương mại từ ngày 29/4/2020.

Năm 2019, sản lượng điện sản xuất của Công ty đạt 16.005 tỷ kWh, đạt 106% kế hoạch do Tổng Công ty Phát điện 1 giao. Trong 6 tháng mùa khô năm 2020, sản lượng điện sản xuất của Công ty đạt  9.320 triệu kWh điện, hoàn thành 101% kế hoạch sản lượng điện mùa khô được Tổng Công ty Phát điện 1 giao.

Giải thưởng Năng lượng bền vững năm 2019 đã thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực: điện lực, dầu khí, than, năng lượng tái tạo và các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng trên toàn quốc. Để tôn vinh các doanh nghiệp áp dụng những mô hình, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các công nghệ và giải pháp quản lý, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác, chế biến và sử dụng năng lượng.

H.Nam