{keywords}

Những ngày trọng điểm của Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 là lúc các "tay chơi" mai cảnh rầu rĩ, khi các cây mai lần lượt bắt đầu tàn bông và đâm chồi lá mới do Tết muộn. Tuy nhiên, ở Đồng Nai, một "cụ mai" có tuổi đời trên 55 đang thu hút hàng nghìn lượt du khách đến thăm quan bởi nở đúng Tết, khoe sắc vàng rực rỡ đúng ngày xuân.

 

{keywords}
Chủ nhân của cây mai “khủng” này là ông Trần Công Thạnh (52 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). Trước Tết khoảng vài tháng, chính ông cũng lo sợ năm nay Tết đến muộn, tưởng rằng mai sẽ nở sớm, nhưng rồi ông thực sự bất ngờ khi thấy cây mai trổ bông vào đúng ngày Tết.

 

{keywords}
Nguồn gốc của "cụ mai".

 

{keywords}
Chỉ trong khoảng sân rộng vài chục mét vuông, cây mai tỏa tán rộng hơn 5 m và có chiều cao 4 m khiến du khách không khỏi choáng ngợp. Hoa chen nhau nở rộ phủ kín các cành cây, đây chính là cảnh sắc trăm hoa đua nở mà người ta vẫn thường nói đến.

 

{keywords}
Gốc cây rất lớn, các nhánh mai lan toả, chi chít cành vươn lên trổ hoa. Dưới đất là cánh hoa mai rụng vàng rực, phủ kín gốc mai. 

 

{keywords}
Với vẻ ngoài rực rỡ, nhiều năm gần đây, "cụ mai" đã trở thành điểm đến tham quan của rất nhiều người dân địa phương và du khách vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

 

{keywords}
Ước tính, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người thuộc nhiều độ tuổi đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỉ niệm với "cụ mai". Mọi người đều không ngớt lời khen dành cho cây mai này.

 

{keywords}
Một gia đình nhỏ chụp hình kỷ niêm bên cây mai.

 

{keywords}
Đôi bạn trẻ lưu giữ sắc đỏ ngày đầu xuân bên sắc vàng của "cụ mai".

 

{keywords}
Theo ông Thạnh, có rất nhiều người trả giá rất cao để sở hữu gốc mai “khủng” này, mức giá cao nhất được đưa ra là hơn 2 tỷ đồng nhưng ông không đồng ý bán, bởi đây là cây mai do cha mình để lại nên chỉ để trưng bày cho mọi người ngắm.

 

{keywords}
Như thành thông lệ, hơn 11 năm nay, cứ dịp Tết đến xuân về, hoa mai nở vàng rực người dân trong và ngoài tỉnh Đồng Nai lại rủ nhau tìm đến nhà ông Thạnh để chụp ảnh cùng cây mai giá "khủng" này.

(Theo VTC News)