Chưa năm nào, cây táo này mất mùa. Gia chủ quyết giữ cụ táo để làm cảnh, chứ không bán.

Cây táo này là của gia đình chị Bùi Thị Thùy ở thôn Cửa Khâu, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội. "Cụ" táo này đã 58 tuổi. Cây táo nằm ở góc vườn của gia đình chị Thùy. Thân to hơn cả người ôm, tán tỏa rộng 5 mét. Cành lá tốt tươi, quả sai trĩu. Các nhánh to của "cụ" táo có phong lan và địa y mọc chi chít. 

{keywords}
Thân "cụ" táo to hơn cả một người ôm. 

Năm nào cây táo này cũng cho 2-3 tạ quả và ăn rất ngon. Ngày chị Thùy lớn lên đã thấy cụ táo này ở trong vườn. Trải qua mấy chục năm, cây táo vẫn có sức sống mãnh liệt. Cả năm, nhà chị Thùy chẳng bón gì mà cây táo luôn khỏe mạnh và không bị sâu bệnh. "Từ ngày tôi lớn lên đến giờ đã gần 50 năm mà chưa bao giờ gia đình tôi chặt cành táo (thường sau mỗi vụ thu hoạch táo, bà con chặt cành và bôi vôi để táo phát triển hơn vào vụ tới) sau khi đã thu hoạch xong. Vậy mà cây táo vẫn lớn, vẫn cho sai quả", chị Thùy cho biết. 

{keywords}
Cây táo khổng lồ tỏa bóng choán hết cả một khu vườn. 

Thân cây táo này to hơn cả một người ôm, cao khoảng 10m. Cành lá tỏa rộng ra bốn bề. Nhà chị Thùy vốn kinh doanh hàng ăn, mỗi khi có đoàn khách nào đến, họ đều trầm trồ trước "cụ" táo khổng lồ này. Có người đã trả chị Thùy 20 triệu để được sở hữu cây tào này, nhưng chị Thùy không bán. 

{keywords}
Chị Bùi Thị Thùy cho biết, cây táo này đã gắn bó với gia đình được gần 60 năm. 

Gia đình chị Thùy muốn giữ cụ táo lại để lấy bóng mát và cũng coi "cụ" táo như là một thành viên trong gia đình. Suốt mấy chục năm qua, cây táo này đã cho quả ngọt cho gia đình chị Thùy. 

{keywords}
Mỗi năm cây táo này cho khoảng 2-3 tạ quả. 
{keywords}
Cây tầm gửi mọc đầy quanh thân "cụ" táo. 

(Theo Dân Việt)