Khác với Việt Nam, khung cảnh mua sắm nhộn nhịp là điều hiếm thấy ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Dù vậy ở đây vẫn có 1 số cửa hàng nhất định phục vụ cho những người tiêu dùng có điều kiện.

Kiểu cửa hàng đầu tiên là những ki-ốt ở khu dân cư, bên trong chủ yếu bán các vật dụng sinh hoạt thường ngày như gạo, gia vị… Nếu muốn mua hàng ở đây, bạn phải sử dụng tem phiếu thay vì dùng tiền. 

Kiểu thứ 2 là cửa hàng bách hóa, gần giống như siêu thị ở nước ta. Người dân Bình Nhưỡng gọi kiểu cửa hàng này là “trung tâm thương mại”. Những cửa hàng này thường có quy mô lớn, chủng loại hàng hóa phong phú. Tại đây, bạn có thể mua được cả sản phẩm nhập khẩu. Giá cả các mặt hàng ở đây khá cao nhưng bạn có thể mua bằng tiền mà không cần dùng đến tem phiếu.

Kiểu thứ 3 là các quán bán lẻ ven đường, kiểu cửa hàng này có quy mô nhỏ nhưng chiếm số lượng nhiều nhất tại Triều Tiên. Mặt hàng chủ yếu tại đây là đồ ăn vặt, nước ngọt và 1 số vật dụng sinh hoạt đơn giản. 

Kiểu thứ 4 là cửa hàng dành riêng cho khách du lịch nước ngoài. Tại đây, bạn có thể trực tiếp mua sắm bằng ngoại tệ. Người dân Triều Tiên cũng có thể tới đây mua sắm, nhưng cũng phải… sử dụng ngoại tệ. Mặt hàng phổ biến ở đây là một số đặc sản và đồ thủ công mỹ nghệ của Triều Tiên, ngoài ra còn có mỹ phẩm, rượu và thuốc lá do nước này sản xuất. Tất nhiên, do hướng tới khách du lịch nước ngoài nên giá cả hàng hóa ở đây đều rất đắt đỏ. 

Ở Triều Tiên, bạn cũng có thể bắt gặp những nhà hàng cao cấp nhưng lượng khách tới đây không nhiều. Dưới đây là 1 số cửa hàng khác ở Triều Tiên, bao gồm cửa hàng bán rau củ quả tươi, tiệm cắt tóc và tiệm bán quần áo.

                                                   Một cửa hàng bán rau củ quả

(Theo baidu / Dân Việt)