Theo Daily Star, một người đàn ông Israel 47 tuổi bị cáo buộc về tội cướp tài sản sau khi cuỗm số tiền gần 8.000 USD tại 2 ngân hàng. Điều đáng nói, mánh khóe nghi phạm sử dụng để cướp số tiền vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả.

Nghi phạm 47 tuổi tới một chi nhánh ngân hàng Bưu điện trong một trung tâm mua sắm ở thị trấn Beersheba, Israel và đưa cho nhân viên thu ngân một tờ giấy viết bằng tiếng Do Thái: "Hãy móc hết số tiền trong ngăn kéo ra đây".

{keywords}
Tên cướp dùng mánh khóe đơn giản để cướp ngân hàng

Khi nhân viên thu ngân lưỡng lự, tên cướp liền bỏ ra một vật màu đen và dọa đó là một quả lựu đạn. "Nếu không khẩn trương lấy tiền ra, quả lựu đạn này sẽ được rút chốt", tên cướp thúc giục. Tại ngân hàng này, tên cướp lấy được 4.500 USD và tẩu thoát.

Một tuần sau, tên này vẫn dùng mánh khóe cũ và nhằm vào một chi nhánh khác của ngân hàng Bưu điện. Lần này, tên cướp lấy đi khoảng 3.300 USD.

Camera giám sát không giúp nhiều cho việc tìm kiếm kẻ cướp ngân hàng vì tên này đội mũ, đeo kính râm và che mặt. Cảnh sát phải dựa vào dữ liệu điện thoại di động để phổ biến cho cả 2 chi nhánh ngân hàng vào ngày mà các vụ cướp xảy ra.

Tên cướp ngân hàng cuối cùng cũng sa lưới. Cảnh sát phát hiện mánh khóe tên cướp sử dụng là dùng một quả bơ được sơn đen giả làm lựu đạn để dọa nhân viên ngân hàng. Họ còn phát hiện người đàn ông này từng phạm nhiều tội trong quá khứ và phải ngồi tù 3 năm vì tội cướp tài sản.

(Theo Daily Star/ Dân Việt)