Chị Mỹ Duyên - người bán - cho biết loại cá này không ít nhưng những con kích thước khủng như vậy thì lại hiếm. Vì thế, con cá được vận chuyển về Hà Nội thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trong đó, một vị khách quen của chị đã nhanh chóng trả gần 16 triệu đồng để sở hữu nó.

“Con cá tầm này không phải đánh bắt từ tự nhiên, mà mình mua lại của một người chuyên nuôi cá tầm ở Hòa Bình. Mình đã phải mua các dụng cụ vận chuyển để đưa cá về Hà Nội mà vẫn còn sống”, chị cho hay.

{keywords}
Con cá tầm nặng gần 40 kg được nuôi ở Hòa Bình được bán cho một vị khách ở Hà Nội với giá hơn 15 triệu đồng.

Theo đó, con cá này nặng 37,5 kg, mỗi kg được bán với giá 400.000 đồng. Chị cho biết vì cá nuôi nên giá bán không quá cao, còn với những con kích thước khổng lồ như vậy mà đánh bắt từ tự nhiên thì giá của chúng có thể cao hơn rất nhiều.

Dù giá cao ngất ngưởng, những người có tiền ở Hà Nội sẵn sàng móc hầu bao để sở hữu con cá khổng lồ này. Người bán này chia sẻ thêm: “Sau khi bán, một vài vị khách cũng đến hỏi mua nhưng mình vận chuyển đi rồi. Họ hẹn có cá tầm kích thước lớn nhớ để lại cho họ”.

{keywords}
Theo đó, loại cá tầm này được nhiều người Hà Nội ưa thích vì làm được nhiều món và ăn được xương.

Vì xương của loại cá này được cấu tạo từ sụn nên ăn được, thịt ngậy thích hợp cho nhiều món: nướng, hấp, chiên, lẩu, om, chả... Cá tầm được nhiều gia đình có tiền chọn mua về thưởng thức, đãi tiệc.

Bên cạnh đó, trứng cá tầm có giá trị kinh tế rất cao và được xếp vào hạng những món ăn đắt đỏ bậc nhất trên thế giới, lên tới 10.000 USD/kg.

Cá tầm là một trong những loại cá cổ nhất hiện còn tồn tại, chúng có nguồn gốc tại các vùng nước Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ. Ở Việt Nam, cá tầm được nuôi ở một số nơi như Đami – Bình Thuận, Buôn Tua Srah – Đắc Lắc, Cấm Sơn – Bắc Giang, Vĩnh Sơn – Bình Định, Hòa Bình, Lào Cai... Và loại cá này nuôi không hề đơn giản, nhiệt độ nước và môi trường ảnh hưởng rất lớn để sự sinh trưởng và phát triển của cá. Vì lẽ đó, giá của cá tầm luôn ở mức cao.

(Theo Dân Việt)