Video: Cận cảnh cây trắc trên 100 năm tuổi 

Được biết, cây trắc cảnh hơn 100 năm tuổi, có tán rộng 1,7m, chiều cao 2,3m, dài 3,2m này là của anh Nguyễn Đức Toản (trú phường An Lạc, Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk). Anh Toản vốn là một người đam mê cây cảnh mỹ nghệ có tiếng ở địa phương.

{keywords}
Cây trắc cảnh của anh Toản có năm tuổi thuộc dạng cổ thụ và dáng cây độc lạ nên thu hút giới chơi cây cảnh.

Anh Toản cho hay, trong một lần đi chơi ở Phú Yên, anh được tận mắt thấy gốc cây trắc lớn rất đẹp nên đã trả giá để được sở hữu cây trắc trên.

Sau một thời gian mang về nhà chăm sóc và dày công tạo dáng, đến nay cây trắc cảnh của anh có thế rất đẹp, được nhiều thương lái tứ xứ đổ về chiêm ngưỡng và trả giá lên đến cả tỷ đồng.

Theo giới chơi cây cảnh, những loại cây quý, khó chăm sóc, uốn tỉa có thể tạo tác thành một cây thế là cực kỳ quý hiếm và có giá bán lên đến tiền tỷ.

{keywords}
Nhiều người đam mê cây cảnh đã tìm đến nhà anh Toản để hỏi mua nhưng anh này chưa quyết định bán.  

Dịp Tết nguyên đán vừa qua, cây trắc của anh lại được nhiều người dân thích thú chiêm ngưỡng nhưng anh chỉ có ý định trưng bày chứ chưa muốn bán.

Chủ nhân cây trắc trăm năm tuổi cho biết anh sẽ đưa cây trắc này tham dự lễ hội cà phê Tây Nguyên năm 2019, với mong muốn được mọi người chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không 2 của loại cây này.

{keywords}
Cây có hình dạng giống đầu rồng đang vẫy mình để bay lên trời cao làm nhiều người yêu thích.  

Được biết, trắc là một loài của chi Dalbergia được xếp vào nhóm I. Gỗ trắc là loại gỗ quý, màu đỏ tươi, thớ mịn, dòn, dễ gia công, mặt cắt mịn sau khi khô không nẻ và cũng ít biến dạng, không bị mối mọt, khó mục mặt cắt dọc có hoa vân đẹp, rất cứng.

Gỗ trắc rất có giá trị kinh tế, dùng đóng đồ đạc cao cấp bàn ghế, sập và giường, đồ mỹ nghệ.

(Theo VTC News)