Đây là cảnh đìu hiu trong sáng 6/11, Công viên văn hoá Đầm Sen (Quận 11, TP.HCM) đã mở cửa đón khách trở lại.

Bà Nguyễn Thị Bích Tâm (TP.Thủ Đức) đưa 3 cháu với đi chơi cuối tuần tại Đầm Sen tuy nhiên, một số trò chơi dành cho các bé chưa hoạt động lại nên buổi đi chơi không được trọn vẹn.

“Khu khủng long chưa mở, trò chơi cảm giác mạnh thì các bé chưa chơi được. Nói chung hôm nay, gia đình chúng tôi mới chỉ đi tham quan lại Đầm Sen là chính”, bà Tâm nói.

Chị Giang Kim Hồng (Quận Gò Vấp) cho biết, nhiều chỗ chưa dọn dẹp, lượng khách còn ít nên khá buồn. Dẫu vậy, vắng khách chính là yếu tố khiến chị cho hai con nhỏ yên tâm bởi chị không muốn đưa các con tới điểm quá đông người vào thời điểm này.

{keywords}
Đầm Sen vắng khách trong ngày đầu mở cửa lại (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Đến trưa ngày 6/11, lượng khách đến vẫn chỉ lác đác (ảnh: Trần Chung)

Đầm Sen là khu vui chơi, du lịch nổi tiếng ở TP.HCM mở cửa đón khách trở lại sau Thảo Cầm Viên Sài Gòn (đã đón khách ngày 5/11). Đầm Sen chỉ mở cửa đón khách vào ngày thứ 7 và chủ nhật. Vé tham quan tại công viên đối với người lớn là 120.000 đồng/vé, trẻ em từ 1m-1,4m là 80.000 đồng/vé, trẻ em dưới 1m được miễn phí. 

Ông Hà Thuận An - Phó Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen cho biết, lượng khách tại khu vui chơi chủ yếu là các em thiếu nhi mà các em đều đang trong kế hoạch tiêm chủng nên chưa thể đi chơi nhiều. Do vậy, Đầm Sen chỉ mở 2 ngày cuối tuần cho trẻ em có chỗ thư giãn, giải trí trong nội thành TP. Khi nào tỷ lệ tiêm chủng đối với các em đạt đủ thì công viên sẽ mở hết các ngày trong tuần.

Lượng khách đến vui chơi ít là điều nằm trong dự tính của đơn vị kinh doanh do người dân chưa có thói quen quay trở lại các điểm vui chơi ngay, mặt khác cũng mang tâm lý lo sợ dịch bệnh. Bộ phận kinh doanh của Đầm Sen ước tính, ngày đầu mở cửa chỉ có khoảng 200-250 khách đến tham quan.

{keywords}
Các gia đình đưa con em đến vui chơi tại Đầm Sen ngày đầu mở cửa trở lại (ảnh: Trần Chung)

Báo cáo tài chính quý III/2021 của Công ty CP Công viên nước Đầm Sen cho thấy, DN này vừa trải qua một quý kinh doanh kém hiệu quả với mức doanh thu xuống thấp kỷ lục, chỉ thu 420 triệu đồng trong khi cùng kỳ doanh thu lên tới 36 tỷ đồng, tương đương giảm 99%. Từ đó, công viên này ghi nhận khoản lỗ gộp hơn 4 tỷ đồng, trong khi quý III/2020 DN lãi gộp đạt mức 27 tỷ.

Trần Chung

Mở lại sau gần nửa năm đóng cửa, sớm tinh mơ đưa con dạo Thảo Cầm Viên

Mở lại sau gần nửa năm đóng cửa, sớm tinh mơ đưa con dạo Thảo Cầm Viên

Buổi sáng ngày đầu tiên Thảo Cầm Viên mở lại sau 5 tháng dừng hoạt động, nhiều gia đình đưa các bé tới tham quan, hít thở không khí trong lành từ sớm.