Tranh mua ngọc kê tiến vua tiền triệu về tẩm bổ

Vài năm trở lại đây, gà Đông Tảo (gà tiến vua) dần phổ biến vì được nhân nuôi khá rộng rãi. Vì thế, mọi người có thể dễ dàng đặt mua loại gà Đông Tảo thương phẩm với giá thành khoảng 250.000-350.000 đồng/kg tùy loại.

Nhưng có những bộ phận của gà tiến vua này vẫn là hàng siêu hiếm, được các nhà hàng, quán ăn và cả người dân lùng mua bất chấp giá của chúng vô cùng đắt đỏ. Đơn cử, ngọc kê loại này giá lên tới 500.000 đồng/kg mà vẫn không đủ hàng bán.

{keywords}
Một 1kg kê Đông Tảo có giá tới gần triệu đồng/kg vẫn được mọi người lùng mua.

Ngọc kê Đông Tảo đã hiếm, ngọc kê Đông Tảo còn hiếm hơi nhiều. Khách muốn mua kê Đông Tảo chấp nhập phải chờ, thậm chí chờ cả tháng.

Trên thị trường ngọc kê hiện đang là món ăn rất hút khách, bởi không chỉ là món ăn ngon, ngọc kê còn được ví như “thần dược" tăng cường sức khỏe. Theo đó, các loại gà thường được rao bán với giá khoảng 400.000-500.000 đồng/kg. Riêng ngọc kê Đông Tảo giá dao động từ 750.000-800.000 đồng/kg, nhiều nơi bán với giá lên tới 1 triệu đồng/kg. Riêng vào thời điểm tháng 7 âm lịch thì có chi tới vài triệu đồng cũng không mua được kê Đông Tảo về ăn.

Dân Hà thành xẻ thịt nguyên con cá sấu dài 1,5m mở tiệc

Loại cá sấu nguyên con đã bị lột hết da, nặng khoảng trên dưới 10 kg/con với chiều dài từ 1-1,5m đang được người dân Hà thành đua nhau đặt mua về xẻ thịt ăn dần.

Trên thị trường hiện nay, cá sấu nguyên con đã bị lột hết da được rao bán khá nhiều với mức giá dao động từ 80.000-100.000 đồng/kg. Trọng lượng mỗi con cá sấu thường từ 6-15 kg/con. Song, mức giá trên được áp dụng cho khách mua nguyên con chứ không mua lẻ theo cân. Còn nếu mua lẻ thì phải mua thịt cá sấu với giá từ 200.000-250.000 đồng/kg tuỳ loại.

{keywords}
Với giá bán dao động từ 80.000-100.000 đồng/kg, nhiều gia đình mua cả con cá sấu về ăn.

Vì giá rẻ, thịt ngon nên thịt cá sấu nguyên con hiện rất hút khách. Thịt cá sấu được chế biến thành món nướng, hấp, ướp me rang muối, chiên giòn,... 

Do trọng lượng cá khá lớn nên có những khách đặt mua cả con về cất tủ trữ đông ăn dần, nhiều người lại chọn cách rủ nhau mua chung về xẻ thịt chia nhau.

Dưa Nhật ngọt như sữa đắt đỏ vẫn 'hút' khách

Vài năm lại đây, các loại trái cây Nhật đã trở thành mặt hàng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng bởi sự độc lạ cũng như quy trình trồng và thu hái khắt khe, chất lượng. Gần đây, nhiều chị em nội trợ "phát sốt" với loại dưa có mùi thơm như sữa của Nhật.

{keywords}
Dưa sữa nhập khẩu đắt đỏ vẫn 'hút' khách

Dưa sữa còn có tên gọi khác là dưa trắng bởi nó có màu trắng muốt và vị ngọt giống như sữa. Trên thị trường, loại dưa này được rao bán với giá dao động từ gần 200.000 - 300.000 đồng/kg. Một số cửa hàng lại rao bán theo cặp, từ 299.000 - 500.000 đồng, tùy vào kích thước của quả dưa. Dưa sữa loại nhỏ có trọng lượng từ 700 - 800g, còn quả lớn nặng hơn 1kg, thậm chí có quả gần 2kg.

Với mức giá kể trên, dưa sữa nhập khẩu đang đắt gấp 4-5 lần. Tuy đắt đỏ, song vì mới lạ, loại quả này vẫn được nhiều bà nội trợ tìm mua.

Trên thị trường, dưa sữa được chia thành hai loại, có xuất xứ Nhật Bản và Đài Loan. Trong đó, dưa Nhật Bản đắt đỏ hơn. Để phân biệt, chỉ cần quan sát kỹ. Vỏ ngoài của dưa sữa Nhật Bản có lớp vân xanh đặc trưng, thịt quả dày, thơm mùi sữa, nhiều nước. Còn dưa sữa Đài Loan quả thon dài hơn, vỏ màu trắng sữa nhưng không có vân xanh nổi lên.

Trung Quốc tranh mua, vải thiều Bắc Giang giá cao kỷ lục

Dù dựng lên nhiều rào cản với quả vải khi xuất vào thị trường Trung Quốc, nhưng khoảng 260 thương nhân của nước này vẫn đang tranh nhau mua vải thiều Bắc Giang. Theo đó, loại quả đặc sản này hiện có giá bán cao kỷ lục.

{keywords}
Vải thiều Bắc Giang được giá chưa từng có.

Ngày 10/6, giá vải thiều dao động từ 35.000-65.000 đồng/kg. Trong đó, giá vải thiều chính vụ dao động từ 35.000-55.000 đồng/kg, giá vải sớm dao động từ 40.000-65.000 đồng/kg; cao điểm giá vải sớm loại đẹp tại Lục Ngạn có lúc bán được trên 70.000 đồng/kg.

Ngoài Trung Quốc, quả vải đã được xuất khẩu sang các thị trường chủ yếu như EU, Nga, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Úc,... Trong đó, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chính.

Theo nhận định của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, giá vải năm nay đặt mức cao kỷ lục và sẽ duy trì ổn định cho đến cuối vụ. Bởi, vải thiều năm nay mất mùa, sản lượng giảm ước chỉ bằng một nửa so với vụ vải năm ngoái.

Mít Thái rớt giá thê thảm

Trong khi vải thiều Bắc Giang giá cao kỷ lục thì gần đây, mít Thái lại rớt giá thê thảm.

Theo báo Bình Phước, trong quý 1 năm nay, giá mít tăng đột biến, lên đỉnh điểm 70-80 ngàn đồng/kg. Đầu quý 2, giá mít lại lao dốc không phanh còn 30 ngàn đồng/kg.

{keywords}
 So với cách đây 2 tháng, giá mít Thái mất 35.000 đồng mỗi ký.

Hiện nay, mít Thái đang vào vụ thu hoạch rộ, giá bán chỉ ở mức 15.000 đồng/kg đối với loại I, 12.000 đồng/kg đối với loại II, 8.000 đồng/kg đối với loại III, bình quân giảm gần 35.000 đồng/kg so với thời điểm cách đây 2 tháng...

Các tiểu thương cho biết, nguyên nhân giá mít xuống thấp là do thương lái Trung Quốc không thu mua. Trong khi đó, các nhà máy chế biến trái cây đã có kế hoạch sản xuất và vùng nguyên liệu phục vụ nên không thu mua giá cao bất thường. Điều này khiến giá mít trở về đúng thực tế khoảng 15 ngàn đồng/kg.

Bí ẩn trứng gà đắt gấp 20 lần trứng thường gây xôn xao

Trứng gà là món ăn bổ dưỡng được nhiều bà nội trợ lựa chọn trong bữa cơm hằng ngày. Nhưng thay vì ăn trứng gà ta giá chỉ 3.000-4.000 đồng/quả, gần đây, trứng gà ngâm tương Nhật Bản đang tạo nên cơn sốt bởi sự mới lạ, lại được quảng cáo tốt cho sức khỏe mặc dù giá đắt đỏ, lên tới 60.000 đồng/quả, gấp 20 lần trứng gà Việt Nam.

{keywords}
Trứng gà ngâm tương có màu nâu sậm, thơm ngọt vị tương, lòng đào béo ngậy, vị lạ miệng được nhiều người ưa thích

Loại trứng gà này có màu nâu sậm, được ngâm nước tương, ăn có vị béo, đậm đà, lòng đào dẻo thơm ngậy.

Một túi gồm 2 quả trứng ngâm tương sẵn được hút chân không, bảo quản tủ mát ăn trong 2-4 ngày là ngon nhất. Loại này chỉ cần bỏ ra là ăn được luôn, không phải mất công chế biến nên rất tiện lợi, được chị em công sở ưa chuộng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)