Trước đó, rạng sáng ngày 20/5 vừa qua, trong lúc làm thuê cho cơ sở giết mổ tập trung tại ấp Thị 2 (thị trấn Chợ Mới), anh Em liên tiếp phát hiện 3 "vật thể lạ" nằm bên trong ruột heo của 3 con heo. Sau đó, anh Em đem 3 "vật thể lạ" bỏ vào bọc nhựa mang về nhà phơi khô.

{keywords}
 

 

{keywords}
Anh Em phát hiện 3 "vật thể lạ" nghi "cát lợn" 

Khi đem rửa sạch, phơi khô, 3 "vật thể lạ" này tỏ mùi thơm nhẹ giống như trầm hương. Anh Em đã gói 3 "vật thể lạ" lại, cho vào hộp để bảo quản cẩn thận.  

"Khi tôi đăng hình ảnh lên mạng xã hội, nhiều người khẳng định đây là cát lợn quý hiếm nên hỏi mua, có người trả trên 50 triệu đồng nhưng tôi chưa bán" - anh Em nói.

Được biết, cát lợn là một loại kết tụ vật chất trong hệ tiêu hóa của con lợn như trong dạ dày, trong ruột, trong mật được tích tụ theo thời gian.

Cát lợn có tính mát, mùi thảo mộc có tác dụng đối với tâm và can được cho là có giá trị kinh tế, giá trị y học cũng như chữa bệnh.

Trong Đông Y cổ xưa đã sử dụng cát lợi để hỗ trợ điều trị các bệnh như an thần, động kinh, hốt hoảng lo âu, trị mất ngủ, hôn mê, thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm...

(Theo Dân Việt)