80.000 quả sầu riêng nặng tới 5kg/quả được bán hết veo chỉ trong 60 giây.

Chỉ chưa đầy 60 giây sau khi sáng kiến giữa Trung Quốc-Thái Lan về buôn bán nông sản được đăng lên trang bán hàng trực tuyến, 8 vạn quả sầu riêng đã…biến mất.

Thông qua tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Alibaba, Thái Lan và Trung Quốc đã kí kết quyết định trao đổi hàng hoá hai bên. Với thế mạnh về sầu riêng, Thái Lan đã bán sản phẩm đặc thù này trên mạng internet và kết quả thu về khiến nhiều người choáng váng.

{keywords}
Sầu riêng là đặc sản Thái Lan.

Tổng cộng, 200 tấn sầu riêng Monthong đã được bán hết sạch chỉ sau 1 phút. Hai bên kí với nhau hợp đồng trị giá 478 triệu USD và Thái Lan sẽ cung cấp nông sản chất lượng cao cho Trung Quốc.

“Trung Quốc sẽ sớm trở thành khách hàng lớn và tiềm năng nhất thế giới khi thu thập bình quân đầu người tăng lên. Dự kiến, tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc sẽ đạt con số 300 triệu người trong năm 2020”, Jack Ma, chủ tịch tập đoàn Alibaba, nói.

Thái Lan cũng là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc. Riêng tháng 2.2018, hơn 1,2 triệu khách du lịch Trung Quốc đã tới Thái Lan, tăng 40% so với cùng kì năm ngoái.

Một quả sầu riêng Monthong có giá 200 tệ (khoảng 700 ngàn đồng) và nặng tới 5 kg. Dự kiến sẽ có khoảng 2 triệu quả sầu riêng được bán trong thời gian tới. Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak nói rằng rất hy vọng sẽ bán thêm được chuối và gạo cho thị trường Trung Quốc vì đây là 2 sản phẩm chủ lực.

Thái Lan hiện nay cũng có số lượng người gốc Hoa đông đảo, chiếm 15% tổng số dân với khoảng 10 triệu người.

(Theo SCMP/ Dân Việt)