Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 1

Với chúng ta, mỗi chuyến bay là một cuộc hành trình thú vị nhưng không kém phần mệt mỏi. Để có được chuyến bay như ý, bạn phải chen lấn đến ngạt thở trong hàng người dài tít tắp để kiểm tra an ninh, hay xông pha vào công cuộc tranh giành với hàng trăm người khác để có được tấm vé giá rẻ. Ảnh:Getty Images.

 

Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 2

Tuy nhiên, khi giới thượng lưu đi máy bay, họ lại được chăm chút đến từng chân tơ kẽ tóc. Thật vậy, họ sẽ bay trên chuyên cơ riêng của họ. Ảnh:Simple Flying.

Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 3

Tại đó, họ được thoải mái thưởng thức bộ phim yêu thích, có phòng ngủ và phòng khách riêng. Điều đặc biệt hơn, sẽ có tiếp viên hàng không chuyên phục vụ cho những chuyến bay cao cấp như vậy. Ảnh:Travel Market Report.

 

Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 4

Nhiệm vụ của tiếp viên trên những chuyến bay xa xỉ này là "vật lộn" hàng giờ đồng hồ để đem lại cho hành khách dịch vụ đẳng cấp 5 sao, xứng đáng với số tiền khổng lồ mà họ đã bỏ ra. Ảnh:Getty Images.

Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 5

Theo đó, những tiếp viên hạng sang cũng thu về lại được những thứ rất xứng đáng với công sức đã bỏ ra: được gặp các nhân vật “tầm cỡ”, du lịch vòng quanh thế giới, và quan trọng là có mức thu nhập “khủng”. Ảnh:Worldclasscrew.

 

Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 6

Bên cạnh những lợi ích to lớn mà những tiếp viên nhận được, công việc này cũng đòi hỏi rất nhiều thứ khiến họ phải “đau đầu” khi làm việc. Để phục vụ được giới thượng lưu, mỗi tiếp viên vừa phải biết pha chế cocktail, vừa phải kiêm luôn các nhiệm vụ khác như quét dọn, trông trẻ, thư ký, chăm sóc người bệnh và thậm chí là... chăm sóc những thú cưng "quý tộc". Ảnh:Luxebeatmag.

Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 7

Nữ tiếp viên hàng không Kimberley Benton đã làm việc trên những chiếc chuyên cơ hạng sang được 9 năm. Cô cho biết niềm đam mê và tình yêu với bầu trời chính là yếu tố dẫn dắt cô vào nghề. Đến nay, Kimberley đã thực hiện được 14 chuyến bay vòng quanh thế giới, đặt chân qua 130 quốc gia trên 27 loại chuyên cơ khác nhau. Ảnh: Daily Mail.

Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 8

"Giới thượng lưu luôn trông đợi ở bạn hơn cả sự chuyên nghiệp", nữ tiếp viên hàng không 32 tuổi chia sẻ với CNN. "Họ muốn bạn biết chính xác những gì họ cần và khi nào họ cần. Đôi khi đấy chỉ là những thứ rất nhỏ nhặt, ví dụ như một vị khách muốn có tách cà phê Espresso và một tờ Sunday Times nằm sẵn trên bàn mỗi khi ông ấy bước lên chuyên cơ". Ảnh:CNN.

Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 9

Khi nói về trải nghiệm thú vị nhất, nữ tiếp viên nói rằng đó là trong lần tổ chức bữa tiệc trên máy bay giữa không trung. Đó có thể là tiệc sinh nhật, hoặc để chúc mừng tour diễn của một ngôi sao. Công việc này yêu cầu cô phải biết “thiên biến vạn hóa”, ứng biến thật nhanh và linh hoạt trong mọi tình huống. Ảnh:Jet.voyage.

Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 10

Kimberley cho biết điều cần lưu ý nhất là không được "chuốc rượu" hành khách để làm họ say. "Bạn phải biết quan sát thật tinh tế, tỉ mỉ, không được để ai uống quá nhiều nhưng cũng phải biết điểm giới hạn để không làm giảm mất cuộc vui. Bạn phải biết cân bằng mọi thứ". Ảnh:Foreseeaviation.

Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 11

Theo đó,những tiếp viên hàng không trên chuyên cơ riêng như cô có thể kiếm được từ 190 USD đến 570 USD/ngày. Con số này tùy thuộc vào kinh nghiệm và khả năng thương lượng của mỗi tiếp viên với các nhà cung cấp dịch vụ. Ảnh:Flickr.

 

Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 12

Nữ tiếp viên Mary Kalymnou đã bắt đầu công việc của mình được 13 năm. Đã có 3 lần Marygiáp mặt với cỗ quan tài đặt ngay trên khoang bay được làm từ vàng và gỗ quý hiếm. Ngoài ra, cô còn kiêm thêm việc trông thú cưng của khách. Bên cạnh đó, máy bay còn có đồ trang sức, các túi đồ mua sắm, thậm chí là súng ống và kinh khủng hơn là... thi thể. Ảnh: CNN.

Dang cap sang chanh khi di may bay cua gioi sieu giau hinh anh 13

Theo cô, có nhiều cô gái trẻ có thể học cách trở thành tiếp viên cho giới thượng lưu, nhưng rất ít người trụ lại được với nghề. "Chuyên nghiệp ở đây chỉ là điều kiện cần, bạn còn phải thật cá tính và nổi bật để có được khách hàng ruột, nếu không bạn sẽ bị đá bay bất cứ lúc nào bởi những cô gái trẻ trung hơn, giỏi giang hơn và cá tính hơn”, nữ tiếp viên cho hay. Ảnh: CNN.

(Theo Zing)