Các điểm bán mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm, khẩu trang, nước rửa tay của hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố gồm 2.833 điểm bán, số liệu này được cập nhật đến chiều ngày 7/7, trong đó 111 chợ, 106 siêu thị và 2.616 cửa hàng tiện lợi.

Ngoài địa chỉ, số điện thoại, thời gian hoạt động, còn có hình thức giao hàng trực tuyến tại đó.

Theo danh sách trên, có 4 quận hiện không có chợ nào còn hoạt động là quận 3, quận 7, quận Bình Tân và quận Tân Phú. Tính về tổng số chợ, siêu thị và cửa hàng tiện lợi thì TP. Thủ Đức có nhiều điểm bán nhất với tổng cộng 488 điểm đang hoạt động, quận Bình Thạnh đứng thứ hai với 224 điểm bán mở cửa.

{keywords}
 Danh sách các điểm bán hàng đang hoạt động tại TP.HCM

Quận 11 là nơi có tổng số điểm bán ít nhất với 52 điểm bán, tiếp đó là quận 4 với 58 điểm bán.

Trước đó, đại diện Sở Công Thương TP.HCM khẳng định ba chợ đầu mối là Hóc Môn, Bình Điền và Thủ Đức dừng hoạt động phục vụ phòng, chống dịch, điều này không có nghĩa là không tổ chức hoạt động ở chợ đầu mối và cũng không có nghĩa là tiểu thương ở nhà. Thay vào đó, tiểu thương điều hành qua điện thoại và kênh thương mại điện tử. 

Cùng với đó, đại diện Sở Công Thương mong người dân tại TP.HCM không nên quá lo lắng. Việc thiếu hàng ở các kệ, sạp nhất định, đây chỉ là các loại hàng bán theo thời điểm trong ngày. Ví dụ như rau, củ, quả, thịt heo sẽ bán vào buổi sáng để hàng tươi ngon. Người dân hôm sau có thể quay lại mua và mua trong điều kiện giãn cách.

Xem danh sách bán hàng tại đây:

Danh sách điểm bán hàng tại TP.HCM.

Quảng Định

Triệu tập họp khẩn, lo hàng hóa thiết yếu cho dân TP.HCM

Triệu tập họp khẩn, lo hàng hóa thiết yếu cho dân TP.HCM

Bộ Công Thương họp khẩn nhằm đảm bảo cung ứng và lưu thông hàng hóa thiết yếu cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.