Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), chuyên môn đã giúp người phụ nữ này tìm ra camera giấu kín và cô này đã gọi điện báo cảnh sát.

Kết quả là chủ nhà lắp camera bị ngồi tù 20 ngày. Chủ nhà được liệt kê trong danh sách của công ty cho thuê nhà Airbnb là người cho thuê “đầy uy tín”, nhưng sự việc bại lộ đã khiến anh ta thừa nhận rằng mình đã quay lén khách thuê từ hồi tháng 3.

{keywords}
Người phụ nữ phát hiện camera quay lén giấu trong modem internet.

Người phụ nữ tên Yunfei, nói trên tờ Beijing Youth Daily rằng, cô làm việc cho một công ty an ninh mạng. Cô luôn kiểm tra kỹ phòng khách sạn và phòng nghỉ khi mới đặt chân đến.

Yunfei nói cô thuê nhà của người đàn ông ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông qua dịch vụ Airbnb.

“Tôi tìm thấy thiết bị cảm biến ở lối vào căn hộ và hai cảm biến khác ở hai phòng ngủ”, Yunfei nói, nhấn mạnh rằng các thiết bị này không nằm trong hệ thống tự động của căn nhà. “Tôi quay cảm biến vào tường và che chúng đi”.

Nhưng điều bất ngờ nhất là Yunfei phát hiện là camera quay lén giấu kín bên trong modem internet. Bên trong modem còn có chỗ gắn thẻ nhớ.

{keywords}
Modem đã bị chỉnh sửa để gắn camera và thẻ nhớ.

“Tôi ngay lập tức gọi điện báo cảnh sát”, Yunfei nói. “Cảnh sát sau đó đến mà mang camera quay lén đi”.

Yunfei nói cô không quay trở lại căn hộ kể từ đó. Căn hộ này được cho thuê qua dịch vụ Airbnb với giá tương đương 250 USD cho 3 đêm. Cô gái nói mình chưa từng gặp chủ nhà hay trao đổi về những vấn đề trong căn nhà.

Airbnb sau đó đã gỡ bỏ căn hộ của người đàn ông này khỏi danh sách thuê. “Chúng tôi xin lỗi khách hàng và đã dỡ bỏ căn hộ này khỏi danh sách”, phát ngôn viên Airbnb nói.

Về phần mình, Yunfei nói cô đã được Airbnb liên hệ để hoàn tiền.

(Theo SCMP/ Dân Việt)