Chẳng hạn, theo báo giá trên Booking.com ngày 22/4, một phòng Superior (một loại phòng cao cấp) giường đôi tại Alisa Hotel & Spa (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 19/5 đến 20/5 có giá 1.242.000 đồng. Tuy nhiên, khi phóng viên đặt qua lễ tân khách sạn, giá chỉ là 850.000 đồng. Tương tự 1 phòng Superior giường đôi tại Bonne Nuit Hotel (Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có giá 800.000 đồng, nhưng trên Booking.com, giá được tăng lên 1.012.000 đồng.

{keywords}
 

Phản ánh đến đường dây nóng báo, anh D.H.B (Hà Nội) cho biết, vào cuối tháng 2 vừa qua, gia đình anh đi du lịch ở SaPa (Lào Cai), đặt phòng qua website Booking.com từ trước, được xác nhận và đã bị trừ tiền, nhưng đến nơi không có phòng. Lý do được chủ khách sạn đưa ra là khách sạn đổi chủ và tiền đặt cọc được chủ cũ lấy, không liên quan gì khách sạn. Anh B cho biết, một cặp vợ chồng trẻ khác cũng gặp tình trạng tương tự, đành chấp nhận thuê phòng khác.

Chủ sở hữu, kiểm soát và quản lý Booking.com là Booking.com B.V. - một doanh nghiệp được thành lập tại Amsterdam (Hà Lan), chuyên cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến. Trên toàn cầu, Booking.com được hỗ trợ bởi nhiều công ty địa phương khác nhau, trong đó có văn phòng tại TPHCM.

Phóng viên tiếp tục gửi thắc mắc tới email mà tổng đài viên cung cấp, nhưng hơn 2 tháng trôi qua phía Booking.com vẫn chưa có câu trả lời.

(Theo Tiền Phong)