Dạy cá lóc bay, luyện nghìn con tranh nhau... 'bú bình'

Không chỉ được chiêm ngưỡng đàn cá lóc biết “bay”, đến tham quan Cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ), du khách sẽ rất ngạc nhiên khi chứng kiến đàn cá lóc cả nghìn con tranh nhau... “bú bình”.

{keywords}
Anh Tâm cho cá “bú bình” (Ảnh: Lao Động)

Anh Nguyễn Thành Tâm - chủ đàn cá - cho hay, khi những con cá lóc quá lớn không phù hợp để bay biểu diễn, anh sẽ thả chúng ra môi trường tự nhiên. Khi đó, cá lóc trở nên khá nhát. Do đó, anh huấn luyện để cho đàn cá dạn dĩ hơn bằng cách cho thức ăn vào bình sữa rồi hàng ngày đem ra sàn nước trước nhà cho cá lóc “bú“. “Tôi làm vậy là để tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ thu hút khách du lịch“ - anh Tâm tâm sự trên Báo Lao Động.

'Độc chiêu' trồng rau, quả từ sữa chua hết 'đát'

Báo Dân Việt cho hay, với 11 năm kinh nghiệm làm nông nghiệp công nghệ cao theo hướng thủy canh, năm 2016, anh Nguyễn Kim Nam (Nam Đàn, Nghệ An) từ miền Nam trở về quê với mục đích phát triển kinh tế bằng nông nghiệp sạch. Cùng với hệ thống nhà màng hơn 1.000m2 trồng các loại rau, củ, quả theo hướng thủy canh và hữu cơ đạt tiêu chuẩn VietGap, anh Nam mày mò, nghiên cứu tạo ra chế phẩm vi sinh bản địa IMO để giảm lượng sâu bệnh, tăng năng suất và cho ra những quả dưa chất lượng cao.

Với “độc chiêu” tái sử dụng nguồn thực phẩm thừa cùng sữa chua hết hạn để làm phân bón và chế phẩm sinh học không hóa chất, thuận tự nhiên, những quả dưa lê Hàn Quốc của anh Nam rất thơm ngon, được nhiều người biết đến.

Đại gia Sài Gòn sở hữu bộ gốm Nhật cổ hiếm gặp bậc nhất thế giới

Anh Đào Trần Quốc Chương (SN 1974, TP.HCM) sở hữu bộ gốm Nhật Bản cổ có giá trị không thể đong đếm bằng tiền. Các vật phẩm trong bộ sưu tập đều là gốm Satsuma cổ, nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản. Đặc biệt, anh đặt ra 4 yếu tố vô cùng khắt khe mỗi khi sưu tầm cổ vật. "Đầu tiên, sản phẩm đó là hàng quốc bảo của Nhật Bản. Thứ hai, sản phẩm được các nghệ nhân mà tên tuổi đã được thế giới vinh danh chế tác. Thứ ba, các món đồ của hoàng gia Nhật sử dụng. Cuối cùng, các món này phải độc bản, chỉ có 1 không 2 trên thế giới”, anh Chương cho VietNamNet biết.

{keywords}
Anh Chương bên cặp lộc bình bằng gốm Satsuma duy nhất trên thế giới. (Ảnh: Nguyễn Sơn).

Trong bộ sưu tập của anh Chương phải kể đến chiếc bình gốm cao khoảng 78cm được phủ kín bởi những họa tiết cực kỳ tinh xảo, thế giới gần như không thể tìm thấy cái thứ hai. Anh Chương cũng đang sở hữu cặp lộc bình gốm Satsuma quý hiếm.

Tìm được 2 khối đá nghi là "báu vật" long diên hương

Anh H.T. (Quảng Ngãi) cho biết trên Báo Dân Trí, cách đây 2 tháng, khi lặn ở một gành đá thuộc vùng biển Quảng Ngãi, anh nhặt được một khối đá màu đỏ, nặng 4kg, có mùi thơm như nước hoa. Thấy lạ, anh mang về nhà và nhận thấy khối đá có đặc điểm giống long diên hương (khối sáp hình thành từ hệ tiêu hóa của cá nhà táng, vô cùng quý hiếm). Một chủ doanh nghiệp thủy sản tại Quảng Ngãi đã mua lại khối đá với giá 1,2 tỷ đồng.

{keywords}
Khối đá lạ nặng 14kg được anh T. cho là long diên hương. (Ảnh: Dân Trí)

Vài ngày sau, anh T. tiếp tục ra gành biển trên để lặn và may mắn phát hiện một khối đá giống hệt lần trước nhưng nặng đến 14kg. Khối đá này cũng có màu đỏ rất đẹp, tỏa ra mùi thơm dễ chịu, trên mặt khối đá còn có cả hình cua hóa thạch. Hiện khối đá này đang được anh cất giữ.

Hòn non bộ đá ruby, gốc tinh thể ruby lớn nhất thế giới tại Yên Bái

Với niềm đam mê đá quý, đặc biệt là đá ruby có nguồn gốc từ Lục Yên (Yên Bái), anh Hoàng Đình Tú (thị trấn Yên Thế) đã sáng tạo ra những tác phẩm độc đáo từ những gốc đá ruby và tinh thể ruby. Điển hình là tác phẩm “Mẫu tử sơn” - tác phẩm nặng trên 2 tấn làm từ đá quý, trong đó hơn 1 tấn đá gốc ruby và gần 200kg tinh thể ruby loại đỏ đẹp. Số lượng đá quý ghép có giá trị gần 2 tỷ đồng.

{keywords}
Những tác phẩm hòn non bộ từ gốc đá ruby và tinh thể ruby rất đặc biệt. (Ảnh: Dân Trí)

Trong khi đó, một cửa hàng kinh doanh ở thị trấn Yên Bài (huyện Lục Yên, Yên Bái) cũng đang sở hữu một khối gốc ruby có mắt tinh thể “khủng”. Anh Mai Hoàng Anh - đại diện phát ngôn cho chủ cửa hàng - cho biết trên Báo Dân Trí: “Đây là gốc ruby có mắt tinh thể lớn nhất Việt Nam, hiện tại trên thế giới cũng chưa thấy khối ruby nào lớn như vậy”. Khối đá được khai thác ở vùng An Phú (Lục Yên) cách đây khoảng 10 năm, nặng khoảng 500kg. Những mắt tinh thể ruby “siêu hiếm” vẫn còn nguyên bản, mang vẻ đẹp tự nhiên. Đã có người trả 6 tỷ đồng nhưng chủ nhân chưa bán.

Đại gia làm hồ cá Koi, đồi nhân tạo bằng 100 tấn đá hiếm đắt tiền

Ông Lê Văn Dũng (TP. Sông Công, Thái Nguyên) là một tay chơi “khét tiếng” trong giới sinh vật cảnh, sở hữu khuôn viên vườn rộng hàng nghìn m2 với hàng nghìn cây cảnh được sắp đặt theo bộ, chủ đề. Điểm nổi bật là hồ cá Koi Nhật Bản và một quả đồi nhân tạo “khủng” làm bằng đá “bán quý” Quỳ Hợp (Nghệ An).

{keywords}
Đá quanh hồ cá Koi khoảng 100 tấn (Ảnh: Dân Trí)

Ông Dũng cho biết, cách đây 5 năm, để xây dựng hồ cá Koi và đồi nhân tạo, ông đã vào Quỳ Hợp tìm mua những khối “đá bán quý” còn sót lại. “Những khối đá nặng hàng tấn như thế này ở Việt Nam hiện không còn vì những người doanh nhân đá quý Đài Loan, Trung Quốc họ đã mua hết”, ông Dũng chia sẻ trên Báo Dân Trí. Dưới hồ, đàn cá Koi có giá trị gần 10 tỷ đồng với hơn 500 con, được tuyển chọn từ những trại cá danh tiếng của Nhật.

Mộc hương cổ 'huynh đệ' quý hiếm 3 tỷ không bán

Anh Bùi Đức Dũng (TP. Việt Trì, Phú Thọ) được biết đến là một đại gia đam mê cây cảnh. Sở thích của anh là những dòng cây các cụ ngày xưa chơi như cây trà, cây mộc, mai chiếu thủy, si, sanh… Trong vườn nhà anh Dũng có bộ sưu tập cây trà cổ độc đáo nhất Việt Nam.

Đặc biệt là bộ sưu tập cây mộc hương có nguồn gốc ở Phú Thọ, Ba Vì hay vùng núi Tây Bắc vì cây mộc ở những vùng này rất đẹp, có 1-0-2. Trong hàng chục cây mộc cổ thụ, có một đôi mộc hương độc đáo hơn cả có tên “Huynh đệ” quý hiếm và giá trị rất cao. Đã có người trả 3 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán.

Loại miến lạ đen như than, dân sành ăn tranh nhau mua

Khoảng 1 năm lại đây, 'chợ mạng' xuất hiện loại miến đen Lào. Đây là loại miến sạch nguyên chất 100% được làm từ cây dong riềng xứ sở Chăm Pa.

{keywords}
Miến dong Lào có màu đen sì 

Gọi là miến dong đen vì loại miến này có màu đen xám đặc trưng. Nhiều khách phản ánh loại miến đen sì như vậy nhưng khi nấu nước lại không có màu đen, dai và ngon hơn miến Hàn. Do có hương vị đặc biệt mà loại đặc sản Lào này có giá khá cao, 135.000 đồng/kg, đắt gấp 3-4 lần miến dong Việt, nhưng vẫn hút khách nhà giàu mua ăn vì lạ miệng.

Độc đáo bánh trung thu sushi tiền triệu/hộp

Bên cạnh những chiếc bánh trung thu truyền thống, thị trường xuất hiện khá nhiều loại bánh trung thu với những biến tấu, nhân khác nhau. Trong đó, bánh trung thu sushi là biến tấu mới nhất.

Vỏ bánh trung thu sushi chính là cơm trắng trộn dấm truyền thống, nhân bên trong có thể làm theo tuỳ sở thích của khách hàng, nhưng chủ đạo vẫn là lươn nướng Nhật, hàu Nhật chiên xù, cá hồi, tôm trứng muối cùng các loại trứng cá. Bánh trung thu sushi có giá 800.000 đồng/hộp 2 chiếc và 1.500.000 đồng/ hộp 4 chiếc.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)