Phóng viên thâm nhập vào nơi giặt khăn tắm, ga trải giường của một số khách sạn ở  Bắc Kinh và phát hiện sự thật kinh hoàng.

Phóng viên một tờ báo ở Trung Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra bí mật đối với cách dùng hóa chất loại mạnh, có thể ăn mòn để giặt ga trải giường của một số khách sạn ở Bắc Kinh dấy lên sự phẫn nộ trên các diễn đàn mạng xã hội.

Phóng viên tờ Tin tức Bắc Kinh đã đóng vai là một nhân viên giặt là cho khách sạn ở quận Phong Đài, Bắc Kinh ghi lại cảnh nhân viên sử dụng xút - hóa chất ăn mòn cao để làm sạch các ga trải giường và khăn tắm..

{keywords}

Trong video, một công nhân tiết lộ: "Chúng tôi không phải mất quá nhiều thời gian vào việc giặt ga hay khăn, vì xút có thể tẩy cả những vết bẩn nhất".

Natri hydroxit và xút vảy được sử dụng trong công nghiệp nhưng các chuyên gia khuyến cáo không dùng giặt chăn, ga trải giường vì có thể gây hại cho da.

{keywords}

Phóng viên đã lấy một chiếc khăn từ khách sạn trong quá trình điều tra để kiểm nghiệm, kết quả kiểm tra cho thấy, nồng độ pH cao hơn 10, ngưỡng an toàn cho phép chỉ ở mức 6,5 -7.

Một bác sĩ da liễu ở Bắc Kinh cho biết, nồng độ pH cao như vậy có thể gây ngứa hoặc để lại hậu quả nghiêm trọng trên da.

{keywords}

Cư dân mạng tỏ ra giận dữ khi các thông tin được tung ra. Nhiều người cũng cho rằng, cơ quan chức năng thiếu sự giám sát chất lượng.

Một cư dân mạng đặt câu hỏi: "Đạo đức của khách sạn ở đâu? Nếu họ tiếp tục kinh doanh kiểu này thì chỉ có ngày phá sản".

(Theo VTC)