Đây là những món đồ không nên mua ở sân bay

Hàng miễn thuế

Nhiều du khách thường có thói quen lựa chọn hàng miễn thuế ở sân bay vì cho rằng giá cả sẽ rẻ hơn bên ngoài. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào từng loại mặt hàng.

{keywords}
Nên cân nhắc một số mặt hàng tại cửa hàng miễn thuế ở sân bay

Với rượu hay thuốc lá - mặt hàng thường chịu mức thuế cao, mua ở sân bay sẽ có giá ưu đãi tốt hơn. Nhưng với mỹ phẩm, đồ điện tử hay hàng hiệu, đôi khi mua ở ngoài còn rẻ hơn bởi các đại lý có chiết khấu tốt. Bởi vậy, trước khi bước chân vào các quầy hàng miễn thuế, bạn có thể lên mạng so sánh giá cả món đồ định mua.

Đổi ngoại tệ

Việc đổi ngoại tệ ngay tại sân bay sẽ mang lại nhiều tiện ích với khách du lịch, nhưng bù lại bạn phải chịu phí chênh lệch khá cao.

Một mẹo nhỏ được nhiều du khách lựa chọn dó là rút tiền tại cây ATM tại điểm vừa đến. Khi đó, bạn sẽ nhận được tỷ giá liên ngân hàng tốt nhất. Đương nhiên, bạn phải có thẻ tín dụng quốc tế mới sử dụng được tại các cây ATM nước ngoài.

Nước uống

{keywords}
 

Nước uống tại các sân bay quốc tế luôn có mức giá cao hơn nhiều so với thông thường. Để tiết kiệm khoản chi phí này, du khách có thể mang theo chai nước rỗng trong túi xách, lấy nước tại các vòi phun nước sạch miễn phí tại sân bay.

Đồ lưu niệm

{keywords}
 

Mức giá các món đồ lưu niệm trong những quầy hàng ở sân bay luôn có mức cao hơn so với bên ngoài. Nếu chuyến đi quá gấp không có thời gian mua sắm bên ngoài, bạn có thể ghé qua để mua về làm quà. Tuy nhiên, hãy chọn lựa những món mang nét văn hóa đặc sắc của địa phương.

Gối kê cổ du lịch

Một trong những món đồ được coi vật bất ly thân với các tín đồ du lịch đó chính là chiếc gối kê cổ hình chữ U, giúp người sử dụng thư giãn, có giấc ngủ thoải mái hơn trong chuyến đi xa.

Với món đồ hữu ích như thế, bạn nên chuẩn bị sẵn từ nhà, mang theo cạnh túi xách rất tiện lợi. Nếu chẳng may quên nó, du khách có thể mua tại các cửa hàng ở sân bay. Nhưng đương nhiên mức giá sẽ chênh lệch so với bên ngoài khá nhiều.

{keywords}
Đừng quên mang theo gối kê cổ để có giấc ngủ ngon trong suốt chuyến bay

Wifi

Một số sân bay quốc tế cung cấp wifi miễn phí cho hành khách sau khi đăng nhập thông tin người dùng, nhưng một số khác lại yêu cầu cần trả phí. Nếu muốn dùng wifi chất lượng tốt để làm việc, liên lạc, du khách nên trả phí sử dụng.

Một số trường hợp du khách có thể "dùng chùa" wifi miễn phí bằng cách di chuyển đến cửa phòng chờ dành cho khách ưu tiên, tới cửa hàng ăn uống trong sân bay… Thông thường những nơi này sẽ không đặt mật khẩu wifi.

Chỗ đỗ xe

Thông thường, điểm đỗ xe trong sân bay luôn trong tình trạng kín chỗ và có mức giá khá chênh lệch so với bên ngoài. Bạn có thể chịu khó đi xa hơn để kiếm chỗ đỗ xe tư nhân với giá cả vừa phải hơn.

(Theo Stravel/ News/ Dân trí)