Người đàn ông "số đỏ" này là Josh Lanik, 36 tuổi, sống ở bang Nebraska, Mỹ.

Ngày 24/7, anh Lanik cùng gia đình tới Công viên quốc gia Crater of Diamonds (ở Arkansas, Mỹ) tham quan. Trong lúc đang đi dạo, anh Lanik vô tình tìm thấy một viên đá quý thô ráp ở khu vực phía tây nam của Công viên.

"Khi đang đi bộ qua một bãi đất trong Công viên, tôi thấy có thứ gì đó rất khác lạ. Tôi chợt nhìn thấy ánh sáng lấp lánh nên đến nhặt vật thể nhỏ đó lên. Khi xoa xoa trong lòng bàn tay, tôi phát hiện nó không hề có cạnh sắc nào", anh Lanik kể.

{keywords}
Thầy giáo người Mỹ may mắn nhặt được kim cương khi đi dạo trong công viên 

Anh Lanik đã giơ viên kim cương cho vợ xem. Sau đó, anh bỏ nó vào trong chiếc túi giấy đang đựng nhiều viên đá và khoáng chất khác mà gia đình tìm thấy tại đây. Cả gia đình đã dành khoảng 2 giờ để tìm kiếm những viên đá quý ở Công viên Crater of Diamonds vào ngày 24 tháng 7. 

Sau đó, anh Lanik đã đem toàn bộ số đá nhặt được đến trung tâm kiểm tra của Công viên. Các nhân viên của Công viên Crater of Diamonds đã chúc mừng gia đình Lanik vì đã tìm thấy viên kim cương lớn nhất tại đây kể từ đầu năm tới nay. Viên kim cương này nặng tới 2,12 carat.

"Viên kim cương của anh Lanik có kích thước bằng một viên thạch và có màu nâu sẫm như rượu brandy. Nó có hình quả lê tự nhiên tuyệt đẹp. Các mặt cong, mịn giúp viên kim cương tỏa sáng", Waymon Cox, một nhân viên ở Công viên Crater of Diamonds, cho biết.

{keywords}
Viên kim cương 2,12 carat màu nâu sẫm như rượu brandy. 

Theo các nhân viên ở Công viên Crater of Diamonds, nhiều khả năng những trận mưa lớn gần đây đã đem vận may tới cho anh Lanik.

Ông Waymon Cox cho biết, trong ngày 16/7 lượng nước mưa rơi xuống khu vực này lên đến 35 cm.

Sau trận mưa lớn kể trên, rất nhiều khách tham quan đã tìm thấy kim cương nằm ngay trên mặt đất khu vực anh Lanik đi qua.

Crater of Diamonds là công viên duy nhất trên thế giới cho phép du khách tự do đào bới tìm kim cương. Và du khách được phép mang kim cương về nhà nếu như tìm thấy.

Hơn 75.000 viên kim cương đã được tìm thấy tại công viên này kể từ năm 1906.

Phương Anh (Theo CNN/ Globalnews)