Trong một mùa World Cup đầy rẫy những bất ngờ, nhiều chủ tiệm cầm đồ ở Hà Nội quyết không cho dân cá độ World Cup cầm cố tài sản.

Chiều 7.7, trước khi 2 trận tứ kết giữa Anh - Thụy Điển, Nga – Croatia diễn ra, một số tay chơi cá độ World Cup đến cửa tiệm cầm đồ của anh L.V.P (38 tuổi) trên địa bàn phường Phương Mai (quận Hoàng Mai) để cầm cố tài sản.

Ngoài những vật dụng thông thường như điện thoại, xe ga, theo quan sát của PV còn xuất hiện một số loại xe hơi đắt tiền.

{keywords}
Nhiều chủ tiệm cầm đồ tại Hà Nội quyết không nhận tài sản cầm cố của dân cá độ World Cup.

Tuy vậy, sau khi vờ hỏi lý do, chủ tiệm cầm đồ này kiên quyết không nhận bất kỳ một tài sản cầm cố nào. Anh L.V.P cho biết, trong một kỳ World Cup đầy rẫy những bất ngờ, đã chứng kiến quá nhiều cửa tiệm cầm đồ khác khổ sở vì những “hàng tồn” của dân cá độ.

“Họ “cắm đồ” lấy tiền cá độ nếu thua thì khả năng cao người ta sẽ không quay lại “nhổ đồ” nữa. Lúc đó, nguyên việc bảo quản tài sản cầm cố như ôtô, xe máy cũng mệt”, anh P nói. Anh P cho biết đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề, kinh qua 3 kỳ World Cup nên đã quá hiểu thực trạng này.

Đồng tình với anh P, anh N.V.C (40 tuổi, Đống Đa), chủ một tiệm cầm đồ khác trên địa bàn quận Đống Đa tỏ ra khá khắt khe khi khách hàng đến cầm đồ vào thời điểm này.

“Tôi thường giả đò hỏi lý do, nếu họ nói rằng cầm đồ để cá độ thì sẽ nhất quyết từ chối”, anh C chia sẻ và cho biết thêm, cách nhận biết dân chơi cá độ không quá khó, một hai câu hỏi là sẽ biết ngay.

{keywords}
Một lượng xe máy lớn do dần cá độ cầm cố hiện đang "tồn kho" trên một của hàng thuộc quận Đống Đa (Hà Nội). 

Ngoài ra, theo 2 ông chủ tiệm cầm đồ này, một số dân chơi cá độ rất hay kì kèo cầm cố những tài sản không có giấy tờ chính chủ, chứng nhận.

“Nếu mình nhận cầm những tài sản như vậy là vi phạm pháp luật ngay, không dại gì vì lợi ích nhỏ mà đánh mất những cái lớn hơn”, anh N.V.C nói.

(Theo Lao động)

Thua đau vì Argentina: Dân độ cầm 500 chiếc smartphone, tiệm cầm đồ cháy két

Thua đau vì Argentina: Dân độ cầm 500 chiếc smartphone, tiệm cầm đồ cháy két

Tiếng còi khép lại trận đấu Argentina gặp Croatia vừa vang lên, khách ùn ùn kéo đến tiệm cầm đồ. Đúng 8g sáng kết thúc kiểm kê, 2 tiệm của tôi đã cầm gần 500 chiếc điện thoại chỉ trong vòng một đêm.

Mua ô tô cầm đồ: Cú liều mạng mất tiền tỷ

Mua ô tô cầm đồ: Cú liều mạng mất tiền tỷ

Hết hạn cầm cố, khách không đến chuộc, các tiệm cầm đồ hoàn toàn có thể bán được, dù không có giấy tờ gốc đi theo. Và thật mạo hiểm cho những ai dám mua loại xe này sử dụng.

Cá độ mùa World Cup: Chỉ mặt những cạm bẫy khó lường

Cá độ mùa World Cup: Chỉ mặt những cạm bẫy khó lường

Cá độ bóng đá chưa được Pháp luật Nhà nước công nhận. Tuy nhiên, bằng nhiều cách khác nhau cá độ bóng đá vẫn đang diễn ra hàng ngày hàng giờ nhất là trong mùa World Cup.

Chị gái 'gan to',  vay nóng 200 triệu chiều dân cá độ World Cup

Chị gái 'gan to', vay nóng 200 triệu chiều dân cá độ World Cup

Tan cuộc mỗi đêm bóng đá huyền thoại, là cảnh kẻ cười, người khóc và nhiều hệ lụy xấu kéo theo. Biết là như thế, nhưng những con bạc cứ như thiêu thân lao vào lửa…

Xem bảng điểm sinh viên cho vay 100 triệu cá độ World Cup

Xem bảng điểm sinh viên cho vay 100 triệu cá độ World Cup

Nhiều sinh viên đam mê đỏ đen cũng chơi nhưng chưa làm ra tiền nên đã phải cắm thẻ sinh viên để “nướng” vào thú vui cờ bạc.